fbpx

อุตตม ยันยังมีเวลารวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล

พรรคพลังประชารัฐ 27 มี.ค.- หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ยืนยันยังมีเวลารวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ขอรอผลคะแนนอย่างเป็นทางการ  วอนหยุดอ้างประชาธิปไตย เคารพเสียงประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ 7.9 ล้านเสียง ทุกเสียงล้วนมีความเป็นประชาธิปไตย ขออย่าแบ่งแยกฝ่าย


นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ร่วมแถลงข่าวท่าทีของพรรคต่อกรณีที่พรรคเพื่อไทยเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล โดยนายอุตตม กล่าวว่า การรวมเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการหารือกับพรรคการเมืองอื่น ๆ เพื่อดำเนินการไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล พรรคมีจุดยืนชัดเจนที่จะยังไม่พูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล เพราะคะแนนเลือกตั้งยังไม่เป็นที่ยุติ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐ ต้องดำเนินการหารือกับพรรคอื่นต่อไป พรรคเชื่อว่ายังมีเวลาที่จะเดินสายหารือเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชน เพื่อให้เกิดความราบรื่นต่อไป

“ได้คุยกับพรรคจำนวนหนึ่ง ทั้งพรรคใหญ่และพรรคเล็ก แต่ประเด็นหลักวันนี้ยังไม่มีฝั่งใดที่จะยืนยันตัวเลขได้ชัดเจนว่าแต่ละพรรคได้เสียงเท่าไหร่จึงยังไม่สามารถพูดได้ว่าใครจะรวมเสียงกันได้มากน้อยอย่างไร  เราจะทำต่อเนื่องตามหลักการในการคำนวณเสียงให้ได้มากที่สุด พรรคเราไม่รีบร้อน” นายอุตตม กล่าว


เมื่อถามว่ามองอย่างไร ที่พรรคเพื่อไทยรวมเสียงได้ก่อน นายอุตตม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการรวมเสียงได้ทั้งนั้น เพราะ กกต. ยังไม่ประกาศผลอย่างเป็นทางการ ตอนนี้ยังไม่รีบร้อนตั้งเป้าจะเป็นรัฐบาล ต้องดูเสียงก่อนและต้องฟังพรรคการเมืองอื่นด้วย

เมื่อถามถึงตัวเลขเป้าหมายที่ตั้งไว้ในใจ นายอุตตม กล่าวว่า เร็วไปที่จะพูดในขณะนี้  พรรคขอยืนยันว่าตัวเลขไม่ใช่สาระสำคัญเปลี่ยนแปลงได้ทุกวัน การคำนวณยังไม่สิ้นสุด เราตั้งใจพัฒนาพรรคให้เป็นพรรคการเมืองถาวร เพื่อปฎิบัติตามเจตนารมย์ที่ประชาชนเลือกพวกเราเข้ามาทำหน้าที่

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การรวมตัวกันเป็นการแสดงความช่วงชิงทางการเมือง เป็นการฉกฉวยในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อสร้างความชอบธรรม ซึ่งในความเป็นจริงผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการยังไม่ออกมา และการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนกับการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ ในอดีต เพราะเป็นระบบจัดสรรปันส่วนผสม ที่ต้องคิดหาคะแนนอย่างละเอียดทั้ง ส.ส.แบบเขตและบัญชีรายชื่อ


“วันนี้หยุดอ้างความเป็นประชาธิปไตยได้แล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้จะได้เสียงเท่าไหร่ก็ตาม ต้องหยุดอ้างประชาธิปไตย วันนี้ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐ 7.9 ล้านคน ถือว่ามีสิทธิ มีเสียง การแถลงของพรรคหนึ่งพรรคใดที่อ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ต้องเคารพเสียงของประชาชน 7.9 ล้านเสียงด้วย ประชาธิปไตยที่แท้จริงคือเคารพเสียงทุกคน เคารพเสียงทุกเสียง แล้วมองเสียงอื่นไม่ใช่ประชาธิปไตยได้อย่างไร อย่านำคำว่าประชาธิปไตยมาสร้างความแตกแยกให้ประชาชนหรือความขัดแย้งในสังคมอีกเลย” นายสนธิรัตน์ กล่าว

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้ไม่มีฝ่ายประชาธิปไตยหรือฝ่ายเผด็จการ และยืนยันว่าบุคคลที่เหมาะสมในสถานการณ์ขณะนี้คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนประชาธิปไตยเพื่อประชาชน พยายามให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ไม่สร้างวาทกรรมแบ่งแยกให้เกิดความรู้สึกเป็นคนละฝั่งคนละฝ่าย ตอกย้ำความแตกแยกของประเทศ.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้