นักท่องเที่ยวรับลมหนาวเตรียมเคาท์ดาวน์ริมโขงที่นครพนม

นครพนม 31 ธ.ค.- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับจังหวัดนครพนม จัดงานรับลมหนาวต้อนรับปีใหม่ยิ่งใหญ่ ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดนครพนมเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้


แหล่งท่องเที่ยวจุดแรกที่นักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดนครพนมต้องเดินทางมาสักการะ คือ พญาศรีสัตตนาคราช ประดิษฐานอยู่ริมแม่น้ำโขง เทศบาลเมืองนครพนม นักท่องเที่ยวต่างนำดอกไม้ธูปเทียน เข้ากราบไหว้ขอพรเนื่องแน่น พญาศรีสัตตนาคราช เป็นพญานาค 7 เศียรพ่นน้ำ ขดลำตัวและหางสูงเกือบ 11 เมตร หล่อด้วยโลหะทองเหลืองทั้งตัว น้ำหนักรวม 9 ตัน สร้างขึ้นจากความเชื่อความศรัทธาของชาวไทยและลาวที่อาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ำโขง ที่มีประวัติและเรื่องเล่ามาตั้งแต่สมัยพุทธกาล ถึงความศักดิ์สิทธิ์ที่คอยดูแลปกปักษ์รักษาผู้คนแถบลุ่มแม่น้ำโขงและพระธาตุพนม 


นอกจากนี้จุดท่องเที่ยว 3 ที่สุดของจังหวัดนครพนมก็เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว เริ่มจากศักดิ์สิทธิ์ที่สุด พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม ห่างจากตัวเมืองประมาณ 52 กิโลเมตร มีพุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทยและลาว เข้ากราบนมัสการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่

ที่สุดอย่างที่ 2 สวยที่สุด สะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน ตั้งอยู่บ้านห้อม ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมือง สะพานมีความยาว 1,423 เมตร กว้าง 13 เมตร ถือเป็นสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่มีความสวยงามที่สุด ที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบไทย ศรีโครตบูรณ์ และล้านช้างได้อย่างลงตัว 


และที่สุดอย่างที่ 3 งามที่สุด ทิวทัศน์ริมฝั่งโขง มนต์เสน่ห์สายน้ำโขงที่ชวนหลงไหลให้มาสัมผัส จากฝั่งไทยจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ขุนเขาที่ทอดยาวสลับซับซ้อนของฝั่งตรงข้าม คือ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมารับลมหนาวชมวิวต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งของเส้นทางปั่นจักรยานคือพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ในค่ำคืนนี้

โดยคืนนี้จังหวัดนครพนม ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน เคาท์ดาวน์ 2019 @นครพนม winter&fun ท่ามกลางลมหนาวริมฝั่งโขง ที่บริเวณหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ มีการจัดเวทีคอนเสิร์ตที่จะมีศิลปินชื่อดังหลากหลายขึ้นแสดงในค่ำคืนนี้ กิจกรรมต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.30 น. ต่อเนื่องถึงเข้าสู่ปีใหม่ บริเวณงานยัง มีจุดถ่ายรูปชมวิวแม่น้ำโขง เช็คอินนครพนม ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพเป็นที่ระลึก 

สำหรับท่านใดที่อยู่จังหวัดใกล้เคียงยังพอมีเวลาที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรม สัมผัสลมหนาว เคาท์ดาวน์ริมฝั่งโขงที่จังหวัดนครพนม วันนี้สภาพอากาศที่นี้เมื่อเช้าอุณหภูมิ 14 องศา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม