ญาติแห่ศพสาวถูกน้ำกรดสาดดับ บุก “รพ.พระราม 2″ทวงความยุติธรรม

กรุงเทพฯ 11 พ.ย.”อัจฉริยะ”พาญาติสาวถูกสามีสาดน้ำกรดเสียชีวิต แห่หน้าโรงพยาบาลพระราม 2 ทวงความยุติธรรม โรงพยาบาลชี้แจงบรรยากาศเครียด


จากเหตุการณ์ที่เพจชมรมช่วยเหลืออาชญากรรมเผยแพร่ เรื่อง นางช่อลัดดา ทาระวันซึ่งเชื่อว่าถูกนายคำตัน สามีเอาน้ำกรดสาดที่ใบหน้าเพราะความหึงหวง แล้วได้หลบหนีไป น.ส.ช่อลัดดา ต้องกัดฟันทนพิษบาดแผลประคองตัวเองให้น้องเต ลูกสาว วัยเพียง 12 ปี พามา ร.พ.บางมด แต่แท็กซี่เห็นว่าอาการหนักจึงปรารถนาดีนำส่ง รพ.แห่งหนึ่งย่านพระราม 2 แทน แต่กลับถูก ร.พ.ปฏิเสธการรักษา โดยผลักไสผู้ป่วยให้ขึ้นแท็กซี่ไปรักษาตัวที่ ร.พ.อื่นทั้งๆที่ผู้ป่วยยังไม่ได้อยู่ในอาการที่ปลอดภัย พ้นขีดอันตราย และผลสุดท้ายคือ น.ส.ช่อลัดดาทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในระหว่างทาง

ความคืบหน้าเวลา 10.00 น. วันนี้( 11 พ.ย.) ที่โรงพยาบาลพระราม 2 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพร้อม น้องเต อายุ 12 ปี ลูกสาวและครอบครัว ได้นำศพนางช่อลัดดา หญิงที่ถูกสามีสาดน้ำกรด มาเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องที่ปฎิเสธการรักษา ออกมาแสดงความรับผิดชอบ


โดย พ.ญ.วัลลภา ไชยมโนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 พร้อม น.พ.พีระ คณานวัตน์ ศัลยแพทย์ทั่วไป และที่ปรึกษาประจำโรงพยาบาลพระราม 2 ได้ชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชน โดยมีนายอัจฉริยะ และครอบครัวของผู้เสียหายร่วมเจรจา    

น.พ.พีระ กล่าวว่า เบื้องต้นตนเองได้รับเรื่องราวจากสื่อที่นำเสนอและจากบันทึกของทางพยาบาล ซึ่งระบุว่า ผู้ตายและลูกสาวได้เดินทางมาโรงพยาบาลช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ทางประตูด้านหลังของห้องฉุกเฉิน ด้วยสภาพร่างกายเต็มไปด้วยคราบสีขาวของยาสีฟัน จากนั้นทางพยาบาลเวรจึงทำการสอบถามอาการเบื้องต้น โดยทางผู้ตายยังคงมีสติสามารถโต้ตอบได้ โดยบอกว่าตนเองมีอาการปวดแสบปวดร้อน ทางพยาบาลจึงทำการรักษาปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมประเมินสภาพบาดแผลมาจากสารเคมี ระดับ1 ตรวจวัดความดันอยู่ในระดับปกติ ซึ่งประเมินแล้วพบว่าอาการลักษณะนี้ยังไม่สาหัส นอกจากนี้ทางผู้ตายมีสิทธิในการรักรักษาพยาบาลอยู่ที่ รพ.บางมด ซึ่งอยู่ไม่ไกล แต่หากต้องการรักษาต่อที่ รพ.พระราม 2 แห่งนี้ต้องเสียค่าส่วนต่างในการรักษา  ทำให้ทางผู้ตายประสงค์จะเดินทางไปรักษาต่อยัง รพ.บางมด ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวคนเจ็บส่งยังจุดขึ้นแท็กซี่บริเวณหน้าโรงพยาบาล พร้อมกับให้เงินสดจำนวน 40 บาทแก่ลูกสาวเพื่อใช้ในการเดินทาง  โดยขอยืนยันว่าผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตบนแท็กซี่ขณะเดินทางไปรักษาต่อ แต่ได้เสียชีวิตขณะที่อยู่โรงพยาบาลบางมดแล้ว 

โดยในระหว่างที่ น.พ.พีระ ให้สัมภาษณ์ ได้เกิดการโต้เถียงกันกับญาติของผู้เสียชีวิต ทำให้ ลูกสาวนางช่อลัดดาร้องไห้ออกมาด้วยความหวาดกลัว อีกทั้งนายอัจฉริยะ ยังเรียกร้องให้นำกล้องวงจรปิดมาเปิดต่อหน้าสื่อมวลชน แต่ทาง น.พ.พีระไม่ยอม พร้อมพยายามอธิบายถึงสาเหตุการเสียชีวิตและสาเหตุที่ทางโรงพยาบาล ไม่รับรักษานางสาวช่อลัดดา จากการเจรจาทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ตะโกนด่าทอใส่ตัวแทนของโรงพยาบาล ขณะที่นายอัจฉริยะ ลั่นวาจาออกมาว่า “ กูจะถอนใบอนุญาตมึง”


ทั้งนี้นายอัจฉริยะ กล่าวว่าหลังจากนี้จะไปร้องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ช่วยติดตามคดีนี้ และจะไปร้องต่อที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเอาผิดกับทางโรงพยาบาลที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะขณะเกิดเหตุไม่มีหมออยู่ประจำการ 

ทางด้าน พ.ญ.วัลลภา ไชยมโนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม2 เปิดเผยหลังจากนั้นว่า ทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าทางโรงพยาบาลไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธคนไข้ เนื่องจากสามารถเรียกเก็บค่ารักษาได้จากทางรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ผู้ตายมีความประสงค์ที่จะไปรักษาตามสิทธิ์บัตรทอง เมื่อพยาบาลประเมินสภาพบาดแผลแล้วพบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ จึงช่วยประสานกับโรงพยาบาลปลายทางให้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนายอัจฉริยะได้เดินทางไป สน.ท่าข้าม เพื่อขอใบส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง 

ทางด้านฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ออกหมายจับ นายคำตัน โชเฟอร์แท็กซี่ สามี ซึ่งเป็นคนก่อเหตุสาดน้ำกรดภรรยา และอยู่ระหว่าง ติดตามจับกุม มาดำเนินคดี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

หมูเด้ง

“หมูเด้ง” มอบเงิน 5 แสนจากแฟนคลับ ช่วย รร.น้ำท่วมที่เชียงใหม่

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ จำนวน 5 แสนบาท สำหรับ 10 โรงเรียนในเชียงใหม่ที่ประสบอุทกภัย

อุตุฯ เตือนทั่วไทยรับมือฝนถล่ม ลมกระโชกแรงบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก ลมกระโชกแรงบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก