น้องเทนนิส พาณิภัค ความหวังเหรียญทองโอลิมปิก 2020

ไทย 23 ต.ค. – “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ที่เพิ่งจะคว้าเหรียญทองเวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ แมนเชสเตอร์ 2018 ที่ประเทศอังกฤษ เป็นความหวังเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น





การแข่งขันเทควันโด รายการ เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ แมนเชสเตอร์ 2018 รายการที่ 4 ที่แมนเชสเตอร์ เซ็นเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก แชมป์รายการที่ 3 ที่ไต้หวัน รอบแรกได้บาย รอบสอง ชนะ สเวตเทน่า อิกัวเมโนว่า จากรัสเซีย 18-2 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เจอ ซูคิน เทียน จากจีน ซึ่งเทนนิสเตะไม่ครบยก 3 ชนะ 28-8 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบ ยู ติง ฮัง จากไต้หวัน เทนนิสก็ชนะขาดลอย 27-10 ทะลุเข้าชิงกับ ซิม เจ ยอง จากเกาหลีใต้ ซึ่งเทนนิสก็เอาชนะได้ 11-0 คว้าแชมป์เวิลด์ กรังซ์ปรีด์ ไปครอง รับเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 163,000 บาท ถือเป็นแชมป์รายการนี้ 2 สนามติดกันในปีนี้ และเป็นแชมป์ที่ 5 เวิลด์ กรังซ์ปรีด์ ภายใน 2 ปี


พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ชื่อเล่น เทนนิส เกิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2540 (อายุ 21 ปี) ส่วนสูง 173 ซม.

ผลงานสูงสุด เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม

เอเชียนเกมส์ เหรียญทองแดง อินชอน 2014 รุ่นไม่เกิน 46 กก. และ เหรียญทอง จาร์กาตา-ปาเล็มบัง 2018 รุ่นไม่เกิน 49 กก.

ซีเกมส์ เหรียญเงิน ซีเกมส์ 2013 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กก. และเหรีญทอง ซีเกมส์ 2017 รุ่นไม่เกิน 49 กก.

เทควันโดชิงแชมป์โลก ที่รัสเซีย 2015 คว้าเหรียญทองรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กก.

“พาณิภัค” เปิดใจหลังกลับถึงไทยว่า ตนดีใจที่คว้าแชมป์ที่ 2 ติดต่อกัน ถึงแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บที่เข่าและหลังเท้า ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์เวิลด์ กรังซ์ปรีด์ ไฟนอล ที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ด้านโค้ชเช กล่าวว่า รายการเวิลด์ กรังซ์ปรีด์ 2018 เป็นรายการที่ยากมาก เพราะมีนักกีฬามืออันดับต้นๆ ของโลกลงแข่งขัน การคว้ามาได้ 1 เหรียญทองก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย จากนี้จะกลับไปฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเวิลด์กรังซ์ปรีด์ ไฟนอล ที่ดูไบ เดือนหน้านี้

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าน้องเทนนิส ฟอร์มกำลังดีสมกับเป็นเบอร์ 1 ของโลก และเป็นความหวังเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น โดยในปีหน้าสมาคมจะพยายามส่งพาณิภัค ให้แข่งขันน้อยลงเพื่อเซฟร่างกาย โดยจะเลือกไปแข่งขันในรายการที่มีคะแนนเก็บสูงๆ เพื่ออันดับโลกเท่านั้น .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย