คนร้ายขโมยตู้เซฟวัด พระบอกตู้เซฟเปล่า

สุพรรณบุรี  5 ก.ย.-คนร้ายก่อเหตุขโมยตู้เซฟเงินทำบุญหนักกว่า 100 กก. ของวัดยางยี่แส  แต่เจ้าอาวาสรู้ทัน ซ้อนแผนนำเงินทำบุญออกจากตู้ทั้งหมดก่อน 


สภ.อู่ทอง  ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายมาขโมยตู้เซฟเงินทำบุญของวัดยางยี่แส อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งตั้งอยู่ที่ที่บริเวณ มณฑปหลวงพ่อสมบุญ  


พระอธิการ สมรักษ์  ติกขะปัญโญ  เจ้าอาวาสวัดยางยี่แส  กล่าวว่า   ช่วง   ตี 1 ครึ่ง ที่ผ่านมา   มีโจรใจบาป โพกหน้า ปิดบังใบหน้า  ย่องเข้ามาบริเวณมณฑปหลวงพ่อสมบุญ  แล้วทำทีมาดูลาดเลาก่อน 1 รอบ  จากนั้นเดินเข้ามายกตู้เซฟ น้ำหนักราว 100 กก.  ออกจากมณฑปไปอย่างหน้าตาเฉย   ตรวจสอบวงจรปิดรอบวัด พบคนร้ายรายนี้เอาตู้เซฟยกใส่รถซาเล้งขับออกไปจากวัดอย่างไร้ร่องรอย  หลังเกิดเรื่องแจ้งกรรมการวัดและชาวบ้านให้มาดูภาพจากกล้องวงจรปิด  ปรากฏว่า  ไม่น่าจะใช่คนในพื้นที่  เนื่องจากไม่มีใครคุ้นหน้าคุ้นตาเลย  แต่ลักษณะรูปร่างนั้นคล้ายกับบุคคลที่อยู่ในภาพ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา  

เจ้าอาวาสวัดยางยี่แส  กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า  มีชายคนดังกล่าวเข้ามาต้องการจะขโมยตู้เซฟ  จึงนำเงินทำบุญออกจากตู้ทั้งหมด  หลังจากนั้นไม่คิดว่า  โจรรายนี้จะมาก่อเหตุอีก  ซึ่งปกติมณฑปแห่งนี้ไม่ได้ล็อกประตู เนื่องจากช่วงเช้ามืด  ตี 5  – 6 โมงเช้า   จะมีชาวบ้านมาสวดมนต์และนำของแก้บนมาถวายหลวงพ่อสมบุญภายในมณฑปตามความเชื่อ ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อ    ทางวัดจึงไม่ล็อกประตู   ส่วนตู้เซฟทางวัดจัดซื้อมามีระบบล็อคกุญแจอย่างดี แต่โจรก็พยายามยกไปทั้งตู้จนได้ ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของโจรรายนี้ว่า  ไม่น่าทำแบบนี้เลย  ส่วนตู้เซฟนี้มีหนักถึง 100 กก.  โจรยังยกได้  ชาวบ้านยังบอกทางวัดว่า  ต่อไปนี้อาจต้องซื้อตู้เซฟที่หนักถึง 200 กก.แล้ว ขนาด 100 กก.ยังยกไปได้ 


ช่วงบ่ายที่ผ่านมา  พ.ต.อ.ภูวดิจ  คงเพชร  ผกก.สภ.อู่ทอง  ได้เร่งสั่งชุดสืบสวน สภ.อู่ทอง กว่า  10 นาย  ได้ลงพื้นที่หาเบาะแส  ของโจรใจบาปรายนี้  โดยมีการตรวจสอบพบรอยเท้าบริเวณข้างกำแพงมณฑป เนื่องจากคนร้ายพยายามปืนตรงหน้าต่าง  และเคยมาดูลาดเลาแล้ว  1 รอบ  แต่พบว่ามีกล้องวงจรปิด  เลยไม่ได้ยกตู้เซฟออกไป  และครั้งนี้ได้กลับมาอีกครั้งโดยมีการโพกผ้าปิดบังใบหน้า  จากรูปพรรณสัณฐานสูง  170 ซม. หากใครพบเห็นลักษณะพฤติกรรมแบบนี้ หรือเคยไปก่อเหตุในพื้นที่ใด  แจ้งเบาะแสได้ที่สภ.อู่ทอง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน