fbpx

“นันท์ณภัส” คว้าเหรียญทองร่มร่อน-เรือกรรเชียงซิวทองแดง

อินโดนีเซีย 23 ส.ค. – นันท์ณภัส ภุชฌงค์ คว้าเหรียญทอง กีฬาร่มร่อน พาราไกลดิ้ง มาให้ทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย



กีฬาร่มร่อน พาราไกลดิ้ง ประเภทบุคคลเดี่ยวหญิง แข่งทั้งหมด 10 รอบ คัดเลือกคนที่คะแนนน้อยสุดเป็นผู้ชนะ ปรากฏว่า “น้องบี” นันท์ณภัส ภุชฌงค์ บินลงเป้าแม่นยำ ทำได้ด้วยคะแนนรวมเสียเพียง 77 คะแนน คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองที่ 5 ให้กับทัพนักกีฬาไทย ขณะที่เหรียญเงิน นักกีฬาจากเกาหลีใต้ มีคะแนนเสีย 91 คะแนน และเหรียญทองแดง นักกีฬาจากอินโดนีเซีย มีคะแนนเสีย 120 คะแนน ส่วน จิรศักดิ์ วิถีธรรม นักร่มร่อนหนุ่มไทย คว้าเหรียญเงิน ประเภทบุคคลชาย มีคะแนนเสีย 47 คะแนน 


การแข่งขันเรือพาย ประเภทเรือกรรเชียง 2 คนชาย พายคู่ ระยะ 2,000 เมตร จารุวัฒน์ แสนสุข กับ เปรม นามประเทือง 2 ฝีพายหนุ่มไทย เข้าเส้นชัยเป็นลำที่ 3 คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 6.49.82 นาที ส่วนเหรียญทอง อุซเบกิสถาน 6.48.19 นาที และเหรียญเงิน จีน 6.48.65 นาที


หลังการแข่งขัน 2 ฝีพายไทย กล่าวว่า สำหรับเหรียญทองแดงนี้ ถือว่าไม่เป็นไปตามเป้า แต่ก็ดีใจที่ยังคว้าเหรียญทองแดงมาได้ เพราะจับคู่กันครั้งแรก

จักรยาน ประเภทถนน บุคคลชาย 150 กิโลเมตร ที่เมืองซูบัง ประเทศอินโดนีเซีย ทีมนักปั่นไทย นวุติ ลี้พงษ์อยู่, พีระพล ชาวเชียงขวาง, สราวุฒิ สิริรณชัย, ธนาคาร ไชยยาสมบัติ สปรินท์สุดแรง ปรากฏว่า ช่วง 300 เมตรสุดท้าย ซึ่งเป็นทางขึ้นเขา นวุติ สปรินท์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทอง คาซัคสถาน และเหรียญเงิน ญี่ปุ่น

เทนนิส ประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ และ “ลัก” ลักษิกา คำขำ คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ เอาชนะคู่แข่งจากฮ่องกง ปัก ลอง เยือง และ จาง หลิง มือวางอันดับ 14 ของรายการ 2 เซตรวด 7-5 และ 6-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งการผ่านเข้ารอบนี้ยังการันตีการได้เหรียญทองแดงของทีมเทนนิสไทยด้วย

ด้าน จตุภูมิ ชินวงค์ เจ้าของอันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย เปิดเผยหลังคว้าเหรียญทองแดง ยกน้ำหนักชาย รุ่น 77 กิโลกรัม ด้วยน้ำหนักรวม 341 กิโลกรัม ว่า ทำเต็มที่แล้ว แต่ยอมรับว่าซ้อมมาน้อย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด