fbpx

“น้องเทนนิส” ฉลองเหรียญทองในวันเกิด 8 ส.ค.

8 ส.ค. – ผู้บัญชาการทหารอากาศ เตรียมพิจารณาเลื่อนยศให้กับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เป็นเหรียญที่ 2 ขณะที่เจ้าตัวผ่อนคลายและฉลองชัยกับการถ่ายคู่กับหอไอเฟลและเพื่อนสนิท


ภายหลังจาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 เอาชนะ กัว ชิง คู่ปรับจากจีน คว้าเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ และเป็นเหรียญรางวัลแรกของทัพไทยใน “ปารีสเกมส์”

โดยไฮไลท์อยู่ในยกที่ 3 หลังจากเสมอกันอยู่ 1-1 ยก ยกตัดสิน ผ่านมา 1 นาทีครึ่ง ยังเสมอกันอยู่ เหลือในช่วง 30 วินาทีสุดท้าย น้องเทนนิสอาศัยจังหวะดักเตะหัวได้ถึง 2 ครั้ง แต่คะแนนไม่ขึ้นทั้ง 2 ครั้ง จนต้องยกมือให้ใช้ instant vdo replay ช่วยตัดสินได้ถูกถึง 2 ครั้ง คะแนนขึ้นนำ 6-0 ท่ามกลางเสียงเฮดีใจของโค้ชเช และคนไทยที่อยู่ในสนาม


จากนั้นเหลืออีก 14 วินาที น้องเทนนิสประคองหลบก่อนเอาชนะไปได้ที่ 6-2 รวมพาณิภัค ชนะ กัว ชิง 2-1 ยก ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองแรกของทัพไทยใน “ปารีสเกมส์” พร้อมกับฉลองวันเกิดครบ 27 ปี ในวันที่ 8 สิงหาคมด้วย

หลังจากได้แชมป์ น้องเทนนิสได้ก้มกราบ “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าโค้ชทีมเทควันโดไทย กลางสนามเลอ กร็องด์ ปาเล่ส์ อันสวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง พร้อมกับหลั่งน้ำตา และทั้งสองต่างวิ่งโบกธงในสนามร่วมกัน ถือเป็นการทำหน้าที่ในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ ในฐานะคนไทยครั้งแรก เนื่องจากโค้ชเชได้สละสัญชาติเกาหลีใต้ และได้รับสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2565

น้องเทนนิส เป็นนักกีฬาไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 3 ครั้ง คือ เหรียญทอง “ปารีสเกมส์ 2024”, เหรียญทอง “โตเกียวเกมส์ 2020” และเหรียญทองแดง “ริโอเกมส์ 2016”


หลังจบการแข่งขัน น้องเทนนิสให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนเดินทางมาแข่งขัน รู้สึกกดดันมากๆ ตอนนี้เหมือนปลดล็อก เป็นเหรียญทองที่ชื่นใจมาก เพราะถือเป็นการได้เหรียญในวันเกิดด้วย และยอมว่าใจหายที่เป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้าย

ด้านโค้ชเช ที่เป็นโค้ชคู่ใจน้องเทนนิส ตั้งแต่การคว้าเหรียญทองแดง ริโอเกมส์ 2016 จนมาได้อีก 2 เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ กล่าวพร้อมพยายามชูเอดีการ์ดของตัวเอง หลังจากได้สัญชาติไทย บอกว่าดีใจมาก ดีใจที่ตนเองเป็นคนไทยแล้ว และทำเหรียญทองได้แล้ว

ด้านนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า ก่อนแข่งขัน “ปารีสเกมส์” ทีมงานเครียดกันมานาน อีกทั้งที่ผ่านมายังมีการพลิกล็อกกันหลายคู่ แต่ตอนนี้หายใจโล่งขึ้น ยอมรับว่าเสียดายที่น้องเทนนิสประกาศอำลาทีมชาติแล้ว

หลังจบการแข่งขันน้องเทนนิสได้เดินออกมาด้านนอกสนาม และพบกับคุณพ่อสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ และกองเชียร์ ที่รออยู่ และร่วมยินดี พร้อมร้องเพลง Happy birth day ให้ด้วย

นอกจากนั้นหลังจบการแข่งขัน น้องเทนนิสได้เดินทางไปถ่ายรูปกับหอไอเฟล หนึ่งในสัญลักษณ์ประจำกรุงปารีส ในยามค่ำคืน พร้อมกับเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เหรียญที่ 2 ซึ่งไม่เพียงแค่น้องเทนนิสโพสต์ภาพเท่านั้น ยังมี “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดทีมชาติไทย ที่เป็นเพื่อนสนิทน้องเทนนิส โพสต์ภาพคู่ในสถานที่เดียวกัน พร้อมกับระบุในแคปชั่นว่า นั่งเครื่อง 12 ชั่วโมง เพื่อสิ่งนี้จริงๆ ครับ ยินดีด้วยครับ คุณเก่งมากๆ เลย ทำได้แล้วทองสมัยที่ 2 รักนะ

ด้านสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้โพสต์ภาพน้องเทนนิสในเสื้อทีมปีศาจแดง ร่วมยินดีกับความมสำเร็จของน้องเทนนิสด้วยเช่นกัน

ในส่วนของ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณีนักกีฬาโอลิมปิกซึ่งเป็นกำลังพลกองทัพอากาศ และได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้

ผู้บัญชาการทหารอากาศ เตรียมพิจารณาเลื่อนยศให้กับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เป็นเหรียญที่ 2

โดยกองทัพอากาศมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาอยู่แล้ว เบื้องต้นหากไม่ได้เป็นข้าราชการแต่ได้เหรียญใด เหรียญหนึ่งจากการแข่งขัน ก็จะบรรจุให้รับราชการ แต่หากรับราชการอยู่แล้วจะมีการปูนบำเหน็จแน่นอน ขณะนี้คณะกรรมการกำลังพิจารณาอยู่ และน่าจะได้ข้อสรุปก่อนที่จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้แน่นอน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด