fbpx

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานแจกันดอกไม้สร้างขวัญกำลังใจแก่ทีมหมูป่า-จนท.

เชียงราย 12 ก.ค. – เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานแจกันดอกไม้และสิ่งของพระราชทานแก่นักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ผู้ฝึกสอน หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ และแพทย์ที่ดูแลทีมหมูป่าอะคาเดมี ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ


ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงราย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศโทภักดี แสงชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ฯ เชิญแจกันดอกไม้ พร้อมด้วยถุงพระราชทานจำนวน 17 ชุด ไปมอบให้กับครอบครัวนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี และผู้ฝึกสอน รวมทั้งผู้แทนหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ และแพทย์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย ครอบครัว และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน สร้างความปลื้มปีติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง 

โดยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 นักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี และผู้ฝึกสอน ประสบภัยติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่และหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ระดมกำลังเพื่อเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง จนวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา สามารถช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีคนแรกออกมาได้อย่างปลอดภัยในเวลา 17.40 น. และสามารถช่วยเหลือ คนที่ 2, 3 และ 4 ก่อนจะหยุดการให้ความช่วยเหลือชั่วคราว 


ต่อมาในวันที่ 9 กรกฎาคม ได้เริ่มแผนการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 สามารถให้ความช่วยเหลือได้เพิ่มเติมอีก 4 คน โดยคนแรกเป็นนักฟุตบอลเยาวชนคนที่ 5 ออกมาได้ในเวลา 16.45 น. และคนที่ 8 ออกมาได้ในเวลา 20.00 น. เศษ  

และวันที่10 กรกฎาคม เป็นการช่วยเหลือวันที่ 3 ทำให้นักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี คนที่ 9 ออกมาได้ในเวลา 16.33 น. และคนที่ 13 ซึ่งเป็นคนสุดท้าย ออกมาจากถ้ำได้ในเวลา 18.48 น. โดยนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 12 คน และผู้ฝึกสอน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อาการอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยทุกคน            

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชกระแสรับสั่งเรื่องแผนและการบริหารจัดการ ทั้งการรีวิว และรีพอร์ต จัดทำเป็นโมเดล เพื่อเตรียมแผนฝึก เพื่อให้การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทำได้รอบด้านและทุกมิติมากที่สุด โดยรัฐบาลจะได้ถอดบทเรียนเพื่อจัดทำเป็นแผนปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือในการกู้ภัยภายในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นโมเดลสำคัญเมื่อเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติอื่น ๆ . – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด