fbpx

BIG STORY : เข้มจัดระเบียบสื่อถ้ำหลวง ล่าสุดยอดลงทะเบียนกว่า 1 พันคน

เชียงราย 7 ก.ค.-กองทัพสื่อไทยและต่างชาติที่ลงทะเบียนรายงานข่าวเหตุการณ์ถ้ำหลวงขณะนี้ทะลุกว่า 1 พันคนแล้ว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดจัดระเบียบสื่อ ขณะที่ทุกหน่วยงานต้องทำงานแข่งเวลา เพื่อจะพาน้องๆ หมูป่าออกมาจากถ้ำให้เร็วที่สุด


2-3 วันนี้ คือ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ระบุว่า มีความเหมาะสมในการเดินหน้าภารกิจพาน้องกลับบ้าน ล่าสุดหน่วยซีลได้ลากสายท่ออากาศและสายโทรศัพท์ไปถึงโถง 3 แล้ว อย่างไรก็ตามจะลดจำนวนคนที่โถง 3 ลง เพราะหากมีคนเยอะ อากาศก็ยิ่งน้อย ในส่วนปฏิบัติการเหนือถ้ำก็เดินหน้าเช่นกัน ทีมรังนก จาก จ.ตรัง ยังปีนเขาค้นหาปล่องถ้ำอย่างไม่ลดละ ต่างประเทศหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้ต่อเนื่อง เช่น อังกฤษ ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำในถ้ำมาอีก 4 คน ส่วนอิสราเอลเข้าหารือแนวทางช่วยเหลือว่าพวกเขาจะทำอะไรได้บ้าง


อีกภารกิจสำคัญ คือ การเอาน้ำออกจากถ้ำ ถือว่าประสบความสำเร็จ ตอนนี้ระดับน้ำลดลงมาก อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายกังวลว่าหากมีฝนตกลงมาตามพยากรณ์อากาศ จะทำให้น้ำในถ้ำท่วมสูงขึ้นอีก ส่งผลให้จุดที่เด็กๆ รออยู่ เหลือพื้นที่พักพิงไม่ถึง 10 ตารางเมตร ดังนั้นจึงต้องเร่งระบายน้ำออก


ทีมรังนกนางแอ่น เกาะลิบง ที่เชี่ยวชาญการโรยตัวด้วยเชือกในระยะไกล ขึ้นเขานางนอน สำรวจปล่องเป็นวันที่ 2 เพื่อหาเส้นทางเชื่อมไปสู่ถ้ำหลวงช่วยเหลือ 13 ชีวิต ที่ยังติดอยู่ในถ้ำ

เหตุการณ์ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง เป็นข่าวที่ทั่วโลกให้ความสนใจ สื่อไทยและต่างประเทศ ลงทะเบียบกว่า 1 พันคน หลายครั้งมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเพิ่มความเข้มงวด โดยสื่อทุกคนต้องแสดงบัตรที่ทางกองอำนวยการร่วมออกให้ตลอดเวลาเข้า-ออกพื้นที่ หากไม่มีบัตรก็จะเชิญออกจากพื้นที่ทันที นอกจากนี้กำหนดพื้นที่หวงห้ามไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเด็ดขาด มีการยกรถสื่อและเจ้าหน้าที่ ที่ไม่เกี่ยวข้อง ออกจากเส้นทางเข้า-ออก ถ้ำหลวง 

และที่เห็นอยู่ คือ เต็นท์ทำงานของซีลและทีมสนับสนุน ซึ่งมีการนำตาข่าย หรือ สแลนสีเขียว มาปิดกั้น ไม่ให้สื่อและคนที่ไม่เกี่ยวข้องรบกวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด