เผยยอดใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 8,600 ล้านบาท

กรุงเทพฯ  20 ธ.ค. – กรมบัญชีกลางเผยยอดการใช้จ่ายเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 8,600 ล้านบาท พร้อมเร่งติดตั้งเครื่องอีดีซีร้านก๊าซหุงต้มภายในเดือนธันวาคมนี้ 


นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีสิทธิอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้มีสิทธิ์ใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มขึ้น ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 17 ธันวาคม 2560 กรมบัญชีกลางจ่ายเงินแล้วกว่า 8,651 ล้านบาท แบ่งเป็นการจ่ายให้ร้านธงฟ้าประชารัฐ กว่า 8,603 ล้านบาท ค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 2.14 ล้านบาท ค่าโดยสารรถ บขส. 19.69 ล้านบาท และค่าโดยสารรถไฟ 25.97 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการติดตั้งเครื่องอีดีซีนั้น ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ติดตั้งเครื่องที่ร้านธงฟ้าประชารัฐครอบคลุมทุกตำบล รวมทั้งรถโมบายกว่า 18,000 เครื่อง และติดตั้งเครื่องอีดีซีร้านก๊าซหุงต้ม  819 ร้านค้า จาก 984 ร้านค้า (ข้อมูลที่ได้รับจากกระทรวงพลังงานครบถ้วนพร้อมติดตั้ง) ส่งคืนข้อมูลร้านค้าก๊าซหุงต้มที่ไม่ครบถ้วนถูกต้องให้กระทรวงพลังงานปรับปรุงแก้ไข 1,386 ร้านค้า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 และวันที่ 6 ธันวาคม 2560 แล้ว ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางแจ้งให้กระทรวงพลังงานเร่งแก้ไขข้อมูลพร้อมทั้งจัดส่งข้อมูลของร้านก๊าซหุงต้มที่พร้อมติดตั้งเครื่องอีดีซีกลับมายังกรมบัญชีกลางโดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถติดตั้งครบตามเป้าหมาย 7,000 เครื่อง ภายในเดือนธันวาคม 2560 


อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวต่อว่า การให้ความช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้แก่ผู้มีสิทธิ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีสิทธิได้อย่างยั่งยืนและยังช่วยให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจแต่ละพื้นที่มากขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ