ผู้เสียหายแจ้งเอาผิดทนาย นำรถที่ถูกยึดไปใช้ ไม่คืนไฟแนนซ์

บช.ก. 28 ต.ค. – “อี้ แทนคุณ-ต้นอ้อ” พาผู้เสียหายแจ้งเอาผิดทนายอธรรม หลังนำรถลูกความที่ถูกยึดไปใช้ เป็นเหตุให้ลูกความโดนอายัดบ้าน


นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พร้อมด้วย น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พานายวิศิษฐ์ อายุ 43 ปี อาชีพวิศวกร ผู้เสียหายที่เคยเป็นลูกความของทนายอธรรม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป. หลังถูกทนายคนดังกล่าว นำรถที่ถูกยึดของลูกความไปใช้เอง ไม่คืนไฟแนนซ์ตามคำสั่งศาล เป็นเหตุให้ไฟแนนซ์ตามยึดทรัพย์อื่นของลูกความ

อี้ แทนคุณ เปิดเผยว่า วันนี้มาเพื่อปราบทนายอธรรม โดยเหตุเกิดจากการที่ผู้เสียหายหลงเชื่อการโฆษณาชวนเชื่อว่าทนายคนดังกล่าวเป็นคนดีปกป้องพระพุทธศาสนา จนได้การยอมรับว่ามีฝีมือและมีชื่อเสียง ซึ่งผู้เสียหายมีปัญหาเรื่องรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อหนึ่งที่ติดไฟแนนซ์ ถูกไฟแนนซ์ร้องต่อศาลเป็นคดี ผู้เสียหายจึงไปหาทนายคนดังกล่าวและขอให้ช่วย โดยจ่ายค่าจ้างไป 25,000 บาท และทางผู้เสียหายขอผ่อน ทนายคนดังกล่าวจึงคิดราคาค่าจ้างรวมค่าผ่อนเป็น 30,000 บาท


ต่อมาศาลมีคำพิพากษาให้ทางผู้เสียหายคืนรถและจ่ายค่าส่วนต่าง ผู้เสียหายยินดีที่จะคืนเงินและรถให้ แต่ปรากฏว่าทนายคนดังกล่าวบอกกับผู้เสียหาย ว่าจะเอาไปคืนเอง หากมีการเซ็นเอกสารผิดพลาดขึ้นมาจะทำให้รูปคดีเสียหาย ตัวทนายอ้างว่าเป็นนักกฎหมายที่เชี่ยวชาญจะจัดการให้ ให้เอารถไปมอบให้ทนายที่สำนักทนายความแห่งหนึ่ง เมื่อผู้เสียหายนำรถไปให้ทนายพร้อมคู่มือเล่มสีเหลืองกับสีแดงรวมไปถึงกุญแจรถ หลังจากนั้น 4-5 วัน พบว่ามีคนในกลุ่มโพสต์ขายเล่มเหลืองเล่มแดงของตนที่ไปฝากกับทนายไว้ ผู้เสียหายจึงทวงถามไปยังทนาย แต่ทนายบอกว่าเล่มยังอยู่ปกติดี ผู้เสียหายจึงไม่ได้สงสัยอะไร

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ต่อมาทางไฟแนนซ์ก็มีการติดตามทางผู้เสียหายว่าไม่ได้รถคืน ทางผู้เสียหายจึงมีการทวงถามกับทนายอยู่ตลอดว่านำรถไปคืนแล้วหรือไม่ ปรากฏว่ามีภาพทนายดังกล่าวนำมอเตอร์ไซค์ไปขับขี่เอง ซ้ำร้ายกว่านั้นยังมีหมายศาลมาอีกฉบับหนึ่ง เป็นการอายัดบ้านที่ดอนเมืองของผู้เสียหาย เมื่อทวงถามทนายก็บอกว่ารถไม่ได้อยู่ที่สำนักงานและบอกว่ารถอยู่ที่บ้านของทนายที่ จ.สระแก้ว แล้วบอกกับผู้เสียหายว่ารถมีปัญหาเครื่องร้อน เมื่อผู้เสียหายได้รถคืน พบว่ารถมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ จึงต้องนำไปซ่อม และไปประเมินราคาขายเพื่อจ่ายไฟแนนซ์ไม่ให้ยึดบ้าน

นอกจากนี้ผู้เสียหายต้องไปรวบรวมกู้เงิน เพื่อไถ่บ้าน โดยผู้เสียหายนอกจากจะเสียเงินเพิ่มแล้วยังเสียเครดิตอีกด้วย จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ทางอี้ แทนคุณ จะไปร้องเรียนเรื่องมรรยาททนายความกับสภาทนายความเพื่อเอาผิดกับทนายคนดังกล่าวอีกด้วย .-419- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” ยันได้เงิน 71 ล้าน จากความเสน่หา

“ทนายตั้ม” ยืนยันไม่หนักใจ กรณีถูกเศรษฐีเจ้าของธุรกิจในฝรั่งเศส แจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงเงิน 71 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ทีมทนายรวบรวมพยานหลักฐาน

Hulk Hogan in Madison Square Garden

พันธมิตร “ทรัมป์” เปิดเวทีหาเสียงที่นิวยอร์กอย่างเผ็ดร้อน

ผู้มีชื่อเสียงหลายคนที่เป็นพันธมิตรของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ใช้ถ้อยคำหาเสียงอย่างเผ็ดร้อนที่เมดิสันสแควร์การ์เดนในนครนิวยอร์ก ปลุกเร้าบรรยากาศก่อนที่ทรัมป์จะขึ้นเวที

สมุดปกขาว

นายกฯ รับมอบสมุดปกขาว ข้อเสนอแนะเศรษฐกิจจาก กกร.

นายกฯ เปิดทำเนียบ คุย กกร. รับมอบสมุดปกขาวข้อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ ชี้ 10 ปีที่ผ่านมาไทยมีปัญหาศักยภาพการเติบโตเศรษฐกิจ ลั่นจับมือเอกชนหารายได้ใหม่ ไม่ใช่ปรับโครงสร้างหนี้

สารตกค้างในองุ่น

แจงดราม่า! พบสารตกค้างในองุ่นไชน์มัสแคท ?

ดราม่า! องุ่นไชน์มัสแคท อันตราย ? หลังมีรายงานการสุ่มตรวจ อ้างว่า พบสารเคมีตกค้างเกินค่ามาตรฐาน ด้าน “อ.เจษฎา”- อย. ชี้ผลตรวจผ่านเกือบทั้งหมด แค่ล้างสะอาดก็กินได้