“ก้อง”เร่งแซงจบที่ 4 โมโตทู “บันยาญ่า”แชมป์ไทยจีพี จี้ “มาร์ติน”ลุ้นป้องแชมป์โลก

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2024” สนามที่ 18 รายการ “PT Grand Prix of Thailand” ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 ในรุ่นโมโตทู ในรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันกัน 22 รอบสนาม ปรากฎว่า มีฝนตกลงมาทำให้มีธงแดงขึ้น และตัดสินแชมป์กันเพียงแค่ 20 รอบสนาม


โดย”ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทยจากทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกสตาร์ทจากกริดที่ 13 ก่อนจะค่อย ๆ ไล่รวบนักบิดคนอื่น ๆ มาจบอันดับ 4 ของสนามนี้ได้อย่างสวยงาม

แชมป์รุ่นโมโตทูสนามนี้ตกเป็นของ อารอน คาเน็ต นักบิดสเปนจากแฟนติค เรซซิ่ง บิดเข้ามาเป็นอันดับ 1 ทำเวลา 32 นาที 02.751 วินาที


ส่วน ไอ โอกุระ นักแข่งชาวญี่ปุ่นจากทีมMT เฮลเมท MSI คว้ารองแชมป์สนามนี้ สะสมคะแนน รวมมี 261 คะแนน คว้าแชมป์โลกรุ่นโมโตทูปีนี้ไปครอง อันดับ 3 สนามนี้เป็น มาร์กอส รามิเรซ นักบิดชาวสเปน
ทำให้หลังผ่าน 18 สนามในรุ่นโมโตทู ก้อง สมเกียรติ มี 91 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับที่ 12 คะแนนสะสมรวม

หลังจบการแข่งขัน ก้องได้มาพบปะแฟน ๆ พร้อมเผยว่า รู้สึกดีใจ เพราะสตาร์ทในอันดับที่ 13 ไล่มาจบที่ 4 ได้ คิดว่าถ้าไม่มีธงแดง อาจจะได้ติดโพเดี้ยม 1 ใน 3

พร้อมกันนี้ ก้องยังเผยด้วยว่า ต้องฝืนเจ็บขาขวาในช่วง 5 รอบสุดท้าย หลังจากนี้จะตรวจอาการเพิ่มเติม ก่อนจะลงแข่งเรซต่อไปที่ประเทศมาเลเซียสุดสัปดาห์หน้า


ด้านการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นโมโตจีพี ชิงชัยกัน 26 รอบสนาม ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเล็กน้อย ผลปรากฎว่า ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาลี จากดูคาติ เลอโนโว ทีม แชมป์โลกคนปัจจุบัน ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล ในรถคันสีแดง หมายเลข 1 เร่งเครื่องเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 43 นาที 38.108 วินาที คว้าแชมป์สนามไทยจีพีเป็นครั้งแรก และเป็นแชมป์สนามที่ 9 ในฤดูกาลนี้

ส่วน ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสเปน จากทีมพรีม่า พรามัค เรซซิ่ง ผู้นำตารางแชมเปี้ยนชิพ บิดเข้าเส้นชัย ตามหลังบันยาญ่า 2.905 วินาที ส่วนอันดับ 3 เปโดร อกอสตา จากสเปน ในสังกัดเรดบูลล์ แก๊สแก๊ส เทกทรี

ด้าน มาร์ก มาร์เกซ เแชมป์โลก 6 สมัยชาวสเปน จากเกรซินี เรซซิง หลุดล้มลงในช่วงที่เหลืออีก 12 รอบสนาม ทำให้เข้าเส้นชัยอันดับ 11
สรุปตารางคะแนนแชมเปี้ยนชิพ การแย่งแชมป์โลกโมโตจีพีปีนี้ยังสนุก เพราะ บันยาญ่า ไล่จี้ มาร์ติน มาเหลือ 17 คะแนนแล้ว ขณะที่เหลือการชิงชัยอีก 2 สนาม ที่มาเลเซีย และสเปน
ส่วนผลงานของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย คว้าอันดับ 17 ในรุ่นโมโตทรี

หลังจบการแข่งขัน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ไทยจีพีปีที่5 ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเฉพาะเรื่องของผู้ชมที่มากกว่าเดิมจาก 179,000 คน ทะลุถึง 205,000 คน อีกทั้ง สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ กว่า 4,700 ล้านบาท

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

พสกนิกรตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี

พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จเนืองแน่น ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค บางคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี

รัฐบาลขอบคุณ ปชช.-ทุกภาคส่วนร่วมใจเฉลิมพระเกียรติในพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐิน

รัฐบาลขอบคุณประชาชนและทุกภาคส่วน ร่วมใจเฉลิมพระเกียรติในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ที่พร้อมใจกันเฝ้าฯ รับเสด็จ แสดงความจงรักภักดีและชื่นชมพระบารมี

ขอบคุณผลสำรวจนิด้าโพล ปชช.ไว้ใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

รัฐบาลขอบคุณประชาชนให้ความไว้ใจรัฐบาล “นายกฯ แพทองธาร” อยู่ครบเทอม หลัง “นิด้าโพล” เผยผลสำรวจ ลั่นขอเดินหน้าทำงานให้หนักขึ้น เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย

ฝีพายเตรียมประจำตำแหน่ง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยฝีพายทยอยลงเรือพระราชพิธีแต่ละลำ เพื่อประจำจุดก่อนที่พระราชพิธีจะเริ่มขึ้น