เล็งคาดโทษ “อัจฉริยะ” ปมละเมิดพื้นที่เรือนจำฯ

26 ต.ค. – รักษาการ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เล็งคาดโทษ “อัจฉริยะ” ปมละเมิดพื้นที่เรือนจำฯ หลังตีเนียนเข้านั่งห้องพนักงานสอบสวน ขณะตำรวจ ปคบ. สอบ ‘โค้ชแล็ป ดิไอคอนฯ’ โดยไม่ได้มีสถานะเป็นทนายความหรือเกี่ยวข้องกับผู้ต้องขัง


จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ทนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ผู้ต้องหาสำคัญในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ได้ออกมาเปิดเผยว่าบอสพอลออกอาการไม่พอใจอย่างมาก สั่งออเดอร์ใหม่ให้ลุยดำเนินคดี ม.157 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. และข้อหาสนับสนุนให้กระทำความผิดกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังทราบว่าระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำนายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือโค้ชแล็ป ปรากฏว่านายอัจฉริยะ มีพฤติกรรมเข้าไปร่วมรับฟังภายในห้องพนักงานสอบสวนของเรือนจำฯ โดยที่ไม่ได้เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี หรือได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความ ที่ปรึกษากฎหมายของโค้ชแล็ปแต่อย่างใด ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้นว่านายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ มีความประสงค์เดินทางเข้าไปเพื่อนำเอกสารไปให้นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือโค้ชแล็ป ลงนามแต่งตั้งเป็นทนายความ แต่นายจิระวัฒน์ ได้ปฏิเสธ เพราะแจ้งว่ามีทนายความอยู่แล้ว ส่วนกรณีว่านายอัจฉริยะ ได้เข้าไปนั่งอยู่ในห้องพนักงานสอบสวนของเรือนจำฯ จริงหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนพฤติการณ์ของนายอัจฉริยะจะเป็นการละเมิดพื้นที่ของเรือนจำฯ หรือไม่ ก็จะต้องไปตรวจทานรายละเอียดภายในหนังสือของพนักงานสอบสวนก่อน ที่สำคัญหากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าเป็นการบุกรุกเข้าไปเอง ทางเรือนจำฯ ก็จะต้องละเว้นการให้เข้าเยี่ยม/เข้าพบของบุคคลดังกล่าว นอกจากนี้ อีกประการสำคัญคือต้องสอบถามไปทางพนักงานสอบสวนด้วยว่ามีการอนุญาตให้นายอัจฉริยะเข้าไปภายในห้องสอบสวนของเรือนจำฯ จริงหรือไม่ และให้เข้าไปด้วยกันในฐานะใด ทั้งนี้ ตนอาจจะได้มีหนังสือส่งไปยังพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งว่ากิจกรรมแบบนี้ไม่ควร .-414-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

ถังเคมีโรงงานระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัสฯ บางส่วน เซ่นถังเคมีระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัส เมทัล ในพื้นที่นิคมฯ บ่อทอง บางส่วน หลังเกิดเหตุถังเคมีระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย พร้อมเร่งสอบสวนสาเหตุ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์