โมร็อกโกและโอพีซีดับเบิ้ลยูร่วมจัดประชุมครั้งแรกว่าด้วยบทบาทเอไอ

ราบัด 26 ต.ค. – รัฐบาลโมร็อกโก ร่วมกับองค์การห้ามอาวุธเคมี หรือ โอพีซีดับเบิลยู จัดการประชุมระหว่างประเทศขนาดใหญ่ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่กรุงราบัด เพื่อหารือเกี่ยวกับบทบาทของปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ เพื่อผลักดันให้เกิดการปฎิบัติตามสนธิสัญญาห้ามอาวุธเคมี หรือ ซีดับเบิ้ลยูซี


การประชุมครั้งนี้มีนายนัสเซอร์ บูริตะ รัฐมนตรีต่างประเทศโมร็อกโกและนายเฟอร์นานโด อาริอาส ผู้อำนวยการใหญ่ของโอพีซีดัยเบิ้ลยู ร่วมกันเป็นประธาน การประชุมระหว่างประเทศครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากประเทศสมาชิกโอพีซีดับเบิลยู เช่น จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี เกาหลีใต้ กาตาร์ และสหราชอาณาจักร ผู้ที่เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล ผู้แทนจากองค์การระหว่างประเทศและผู้เชี่ยวชาญแนวหน้าของโลกในอุตสาหกรรมเคมี ซึ่งได้หารือเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายที่เกี่ยวกับการใช้เอไอในการลดอาวุธเคมี

ผู้เข้าร่วมประชุมได้หารือเกี่ยวกับผลกระทบของเอไอต่ออุตสาหกรรมเคมี รวมถึงการจัดการความเสี่ยง ความปลอดภัยและความมั่นคง ความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทานของสารเคมี การจัดการความมั่นคงทางไซเบอร์ในโรงงานเคมี นอกจากนั้น ยังได้ทบทวนบทบาทของเอไอในการป้องกันและตรวจจับการก่อการร้ายด้วยอาวุธเคมีและบทบาทของความพยายามในการต่อต้านการก่อการร้ายด้วยการผลักดันการริเริ่มปฎิบัติตามซีดับเบิ้ลยูซี


โมร็อกโก เป็นประเทศที่มุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในเป้าหมายของซีดับเบิลยูซีและโอพีซีดับเบิ้ลยู ด้วยการส่งเสริมความร่วมมือและการสร้างความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปแอฟริกา เพื่อให้โลกปลอดจากอาวุธเคมีเพื่อคนรุ่นต่อ ๆ ไปในอนาคต.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์