ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

ดิไอคอน

ทำเนียบ 26 ต.ค. – “ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีดิไอคอน กรุ๊ป ว่า วันนี้มีการเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่รับผิดชอบคดีนี้ ซึ่งมีดีเอสไอ เป็นหน่วยงานแรกที่ไปทำคดี รวมถึง ปปง. 3 หน่วยงานถือเป็นเครื่องมือของรัฐบาล ในการอำนวยความยุติธรรมให้เกิดขึ้น ในคดีที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน ซึ่งได้รับรายงานจากตำรวจ ว่าขณะนี้ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จากการรับเรื่องราวร้องทุกข์ทั้งจากส่วนกลางและต่างจังหวัด โดยผลการสืบสวนเข้าเงื่อนไขที่จะส่งมอบให้กับดีเอสไอ แต่ขอสื่อฯ ช่วยทำความเข้าใจว่าไม่ใช่ยกให้ดีเอสไอดำเนินการแล้ว ผู้ที่ดำเนินการตั้งแต่ต้นจะทิ้งคดี แต่จะเป็นเรื่องที่ทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การสอบสวนขณะนี้สำนวนใกล้เสร็จหมดแล้ว พร้อมจะยื่นให้กับดีเอสไอ ไม่ใช่การโยนความรับผิดชอบ แต่เป็นการมอบตามกระบวนการทางกฎหมาย 3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมมือกันทำงานต่อไป แต่จะทำให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายที่ถูกต้อง โดยตำรวจจะยื่นคดีให้กับดีเอสไอ ในวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ขณะที่ ปปง. จะช่วยรักษาทรัพย์

นายภูมิธรรม ยืนยันว่าทั้ง 3 หน่วยงานยังจะร่วมมือกันทำงาน แม้จะเปลี่ยนมือไปที่ดีเอสไอแล้ว เพราะเป็นคดีพิเศษที่เกี่ยวข้องกับค่าเสียหาย 300 ล้านบาทขึ้นไป และผู้เสียหาย 100 คน ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าการเปลี่ยนผ่าน เป็นเพียงแค่ความตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามย้ำ 3 หน่วยงานยังจะร่วมมือกันทำงาน แต่หากติดขัดอะไรทางฝ่ายการเมืองก็พร้อมที่จะเข้าไปสนับสนุน


ส่วนในการทำงานของ สคบ. ได้ชี้แจงกับที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมการประชุมในวันนี้ ว่า สคบ. ถูกกล่าวหาว่ามีบุคคลเกี่ยวข้องคดี จึงไม่ให้เข้ามาเป็นคณะทำงานในเรื่องของการสอบสวน แต่จะสนับสนุนให้การสอบสวนเกิดความยุติธรรม

ทั้งนี้เมื่อมอบคดีให้กับดีเอสไอแล้วจะทำให้คดีเร็วขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ต้องไปดูรายละเอียดในวันที่ 28 ตุลาคม แต่ยืนยันจะทำคดีให้เร็วที่สุด เชื่อว่ากระบวนการจะไม่มีอะไรสะดุด ช่วงเปลี่ยนผ่านแค่ตำรวจส่งมอบดีเอสไอ ยืนยันแล้วว่าเพียงแค่วันเดียวหลังการส่งมอบ ดีเอสไอจะสามารถชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการที่ได้ดำเนินการไปแล้ว

สำหรับผลการสอบสวนจะจบเพียงแค่นี้ หรือจะมีการสอบสวนบุคคลอื่นที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มบอส นายภูมิธรรม ว่า เบื้องต้นเราได้ดำเนินการแล้ว แต่จะดูข้อกฎหมายอีกครั้ง อย่างไรก็ตามยืนยันถ้ายังมีส่วนใดที่เกี่ยวข้องจะไม่มีการนิ่งนอนใจ โดยจะสามารถปิดคดีได้ เพื่อให้ประชาชนจะได้รับประโยชน์ ดังนั้น ปปง. จึงจะติดตามทรัพย์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง และตำรวจจะสนับสนุนการทำงานของดีเอสไอ พร้อมกันนี้ยังย้ำอีกว่าการเปลี่ยนผ่านเป็นแค่กระบวนการตามกฎหมาย.-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์