ผู้ว่าฯ รฟท.ลงนาม MOU ส่งมอบถนนโลคัลโรดช่วงรังสิต ให้ อบจ.ปทุมธานีดูแล

กรุงเทพ 25 ต.ค.-“วีริศ” ผู้ว่าการ รฟท. ลงนาม MOU ส่งมอบถนนโลคัลโรดช่วงรังสิต ให้ อบจ.ปทุมธานี ดูแล เผยเตรียมประสานกรมทางหลวงชนบท ตั้งด่านตรวจเข้ม-ติดตั้งคานเหล็กกั้นจำกัดความสูง สกัดรถบรรทุกน้ำหนักเกินใช้เส้นทาง

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ มีความมุ่งมั่นที่จะดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชน จึงเตรียมหารือเพื่อลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อส่งมอบถนนโลคัลโรด ช่วงคลองรังสิตประยูรศักดิ์ – สะพานปทุมธานี – รังสิต ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ดูแลและปรับปรุงบำรุงรักษาถนนดังกล่าว เชื่อว่าจะก่อเกิดประโยชน์สูงสุดให้กับพี่น้องประชาชนทั้งในจังหวัดปทุมธานี และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนผู้ที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าว ที่จะได้รับความสะดวก ปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน


สำหรับถนนโลคัลโรด ช่วงคลองรังสิตประยูรศักดิ์ – สะพานปทุมธานี – รังสิต สร้างขึ้นในพื้นที่ของการรถไฟฯ เมื่อปี 2541 ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ต่อมาในปี 2556 การรถไฟฯ ได้ปรับปรุงขยายถนนเพื่อรองรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงจนแล้วเสร็จทั้งหมดในปี 2565 อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา การรถไฟฯ ได้ส่งมอบถนนในพื้นที่ของการรถไฟฯ ให้กับหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญดูแลอย่างต่อเนื่อง อาทิ การส่งมอบถนนกำแพงเพชรช่วง 1- 4 ให้กับกรุงเทพมหานครดูแล ตั้งแต่ปี 2542 ส่วนถนนกำแพงเพชร 5 ช่วงสถานีสามเสนถึงด้านหลังอาคารกรมทางหลวง อยู่ระหว่างเตรียมส่งมอบพื้นที่เพื่อใช้สำหรับก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ขณะที่ถนนกำแพงเพชร 6 ช่วงบางซื่อ – รังสิต และช่วงรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต2) นั้น อยู่ระหว่างการจัดทำหนังสือส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานครเช่นกัน

นายวีริศ กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลรักษาถนน รวมถึงพื้นผิวจราจรให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนในระยะยาวนั้น การรถไฟฯ จะบูรณาการความร่วมมือกับกรมทางหลวงชนบท ในการตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่ บริเวณก่อนจุดเชื่อมต่อกับถนนกำแพงเพชร 6 เพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบและควบคุมน้ำหนักของรถบรรทุกไม่ให้น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรการของกระทรวงคมนาคม หากพบว่ามีการฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป นอกจากนี้ จะดำเนินการติดตั้งคานเหล็กกั้นจำกัดความสูง เพื่อไม่ให้รถบรรทุกขนาดใหญ่เข้ามาวิ่งในพื้นที่ถนนโลคัลโรดด้วย เนื่องจากถนนสายดังกล่าวมักจะมีรถบรรทุกใช้ในการสัญจรค่อนข้างมาก และบ่อยครั้งที่พบว่ามีการบรรทุกน้ำหนักเกินกำหนด ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ถนนและพื้นผิวจราจรชำรุดเสียหายก่อนเวลา สร้างความอันตรายให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรไปมา ตลอดจนทำให้ภาครัฐต้องสูญเสียงบประมาณในการบำรุงซ่อมแซมอีกด้วย


“การรถไฟฯ มุ่งมั่นดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ เราพร้อมรับฟังทุกความเห็น เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงระบบการขนส่งสาธารณะของไทยให้ดียิ่งขึ้น เพราะเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางของพี่น้องประชาชนจนถึงที่หมายอย่างปลอดภัยนั้น เป็นเรื่องที่การรถไฟฯ ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง” นายวีริศ กล่าว.-513.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ