นักข่าวเสียชีวิต 3 รายจากการโจมตีเลบานอนของอิสราเอล

เบรุต 25 ต.ค. – กระทรวงสาธารณสุขและสื่อของเลบานอนรายงานวันนี้ว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลเมื่อตอนเช้าวันนี้ ทำให้ผู้สื่อข่าวเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ในขณะที่คนกลุ่มนี้นอนหลับอยู่ในบ้านพักรับรองที่บรรดาสื่อมวลชนใช้กันในเขตเมืองฮาสบายา ทางภาคใต้ของเลบานอน


ผู้ที่เสียชีวิตเป็นช่างภาพและวิศวกรที่ทำงานให้กับสำนักข่าวอัล-มายาดีน ที่สนับสนุนอิหร่านส่วนอีก 1 คน เป็นช่างภาพที่ทำงานให้กับสำนักย่างอัล-มานาร์ ของกลุ่มฮิซบัลเลาะห์ ผู้สื่อข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า บ้านพักที่ทั้ง 3 คนนอนหลับพักผ่อนอยู่เป็นเป้าหมายโดยตรงของการโจมตีที่เกิดขึ้น ผู้อำนวยการของสำนักข่าวอัล-มายาดีน กล่าวผ่านทางแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ “เอ็กซ์” หรือ ทวิตเตอร์เดิมว่า การโจมตีเป็นการจงใจเล็งเป้าหมายไปที่บ้านพักของสื่อมวลชน เขากล่าวด้วยว่า มีนักข่าวจากชาติอาหรับอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน

การโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้น 24 ชั่วโมงหลังจากที่อิสราเอลโจมตีอาคารแห่งหนึ่งที่สำนักข่าวอัล-มายาดีนใช้เป็นสำนักงาน ในภาคใต้ของเลบานอน.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาฯ ถกญัตติด่วน “คดีตากใบ” ก่อนหมดอายุความ

สภาฯ ถกญัตติด่วน คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนวันนี้ ด้าน “กมลศักดิ์” ขออย่าเบี่ยงประเด็น อย่ามองคนฟ้องเป็นโจรใต้ หวั่นเป็นเงื่อนไขสร้างขัดแย้ง พร้อมแนะแก้ กม. ขณะเพื่อไทยโดดขวางป้อง “อุ๊งอิ๊ง” บอกตอนนั้นเพิ่ง 10 กว่าขวบ จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายยอมถอน เพื่อลบรอยเลือดและคราบน้ำตา วอนอภิปรายได้แต่อย่าเติมเชื้อไฟ ขณะที่ “ทวี” ยันรัฐไม่เคยช่วยผู้ที่ถูกออกหมายจับ หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบและหาทางออก

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%