“จิรายุ-สมคิด” รับร้องเรียนขบวนการค้าชิ้นส่วนมนุษย์

ทำเนียบ 24 ต.ค.-“จิรายุ-สมคิด” รับร้องเรียนขบวนการค้าชิ้นส่วนมนุษย์ “โรงพยาบาล-บริษัทเอกชน” ทำสเต็มเซลล์ พบทำมาแล้วกว่าพันครั้ง สั่งดำเนินการปราบปรามเด็ดขาด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เป็นตัวแทนรัฐบาลรับยื่นร้องเรียนขบวนการค้าชิ้นส่วนมนุษย์ จากนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ พร้อมด้วยผู้ร้องเรียนซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ


นายสงกานต์ กล่าวว่า วันนี้ตนนำผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกจ้างในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งประกอบธุรกิจผลิตสเต็มเซลล์ โดยที่ผ่านมาไม่ทราบมาก่อนว่าการนำ รกและสายสะดือของแม่เด็กมาทำการผลิตสเต็มเซลล์ จะต้องได้รับอนุญาตตามกฏหมาย ที่ผ่านมาจากการตรวจสอบพบว่าบริษัทแห่งนี้นำสายสะดือของแม่เด็กที่ไม่ได้รับการยินยอมนำมาผลิตสเต็มเซลล์ โดยนำมาจากโรงพยาบาลซึ่งมีพยาบาลและบุคลากรนำ ลักลอบนำรกและสายสะดือออกมาจำหน่ายให้บริษัท ตลอด 7-8 ปี ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตนคิดว่าทำอย่างไรจะหยุดยั้งการกระทำของพยาบาลมิจฉาชีพ ซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าวเป็นโรงพยาบาลชื่อดังของประเทศ อยู่แถว สาทร โดยทำกันเป็นกระบวนการและมีหลักฐานการลักลอบส่งชิ้นส่วน รก สายสะดือของแม่เด็กสำหรับผลิตสเต็มเซลล์ ไปให้กับโรงพยาบาลและคลีนิคต่างๆ โดยมีราคาอยู่ที่ 5,000- 10,000 บาท โดยผู้อยู่เบื้องหลัง เป็นคนที่มีฐานะใหญ่โต และมีภรรยาเป็นผู้พิพากษา ขบวนการเหล่านี้เชื่อว่า ทำมาไม่น้อยกว่า 1 พันครั้ง ดังนั้นเราจึงต้องการให้หยุดยั้งกระบวนการที่ผิดกฎหมายนี้

ด้านนายจิรายุ กล่าวว่าตนรับเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนแล้ว และได้ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประสานงานจัดการเรื่องนี้ขั้นเด็ดขาด เรื่องนี้เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ไม่ทราบว่าจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดในต่างจังหวัดด้วยหรือไม่ รวมไปถึงไม่แน่ใจว่ามีประชาชนที่ได้รับการฉีดสเต็มเซลล์ซึ่งทำมาจากชิ้นส่วนอวัยวะเหล่านี้ด้วยหรือไม่ ตนคิดว่าสังคมต้องได้รับรู้และตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ