ค้นขุมทรัพย์ “บอสพอล” พบของมีค่าเพียบ

กทม. 23 ต.ค.- DSI ตรวจค้นเป้าหมายแหล่งซุกทรัพย์สิน “บอสพอล” ดิไอคอนกรุ๊ป พบนาฬิกาหรู สร้อยคอทองคำ คาดมูลค่าหลายสิบล้าน นำเก็บรักษาห้องมั่นคง ประสานตรวจสอบ


เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นำหมายศาลเข้าไปค้นอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้เป็นแหล่งซุกซ่อนทรัพย์สินของเหล่าบอส “ดิไอคอน” พบทรัพย์สินเป็นนาฬิกาหรูหลาย 10 เรือน พระเลี่ยมทอง กระเป๋า เเละรองเท้าแบรนด์เนมจำนวนมาก ซึ่งทรัพย์สิ่งของมีค่ามากมายทั้งหมดนี้ พันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ได้รับการประสานจากแหล่งข่าว มาแจ้งชี้ช่องเบาะแสขุมทรัพย์เหล่าบอส ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ซึ่งขนมาซ่อนไว้ก่อนถูกจับไม่นาน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวรายนี้บอกว่า บอสพอลได้ขับรถสปอร์ตหรูสีเหลืองมาที่อพาร์ทเมนท์แห่งนี้ ภายในซอยรามอินทรา 9 บางเขน กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ใกล้กับที่ตั้งของบริษัท ดิไอคอนฯ และมีบุคคลที่เรียกกันว่า “บอสออม” มาติดต่อทำสัญญาเช่า จากนั้นวันที่ 1 ตุลาคม ก็เริ่มขนย้ายทรัพย์สินมาไว้ที่นี่

ผลการตรวจค้นพบนาฬิกาหรูหลายสิบเรือน สร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทองที่มีมูลค่าอีกจำนวนหนึ่ง กระเป๋า รองเท้าแบรนด์เนม เบื้องต้นมูลค่าหลายสิบล้านบาท จึงได้ทำการตรวจยึด นำส่งเก็บรักษาของกลาง ที่กองปฏิบัติการพิเศษ และจะมีการนับทรัพย์สินทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง


ค้น 11 จุด “ดิไอคอน” ยึดรถหรูเพิ่ม 5 คัน

ส่วนช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง นำรถหรู 5 คัน ที่ถูกยึดได้จากการเข้าตรวจค้น 11 จุดในพื้นที่ กทม. 6 จุด จ.ปทุมธานี 4 จุด และ จ.นนทบุรี 1 จุด ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี “ดิไอคอน กรุ๊ป” มาเก็บรักษาไว้ที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยรถหรู ทั้ง 5 คัน ประกอบด้วย รถ Mercedes Benz 4 คัน และรถ BMW อีก 1 คัน โดยด้านหลังรถเบนซ์บางคันที่ถูกตรวจยึดวันนี้ มีโลโก้ของดิไอคอน เขียนว่า “Exclusive Car Club” ขณะที่บริเวณเบาะที่นั่งข้างคนขับรถ BMW สีขาว มีซองเอกสารที่เขียนข้อความระบุว่า “บอสทุกคน สู้ๆ นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ พักผ่อนกันด้วยนะครับ” และมีอิโมจิ ชู 2 นิ้ว นอกจากนี้ ยังมีอีกข้อความที่ระบุว่า “เจนนี่นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ” สรุปยอดรวมรถหรูของกลาง ที่ตำรวจสามารถยึดอายัดมาได้จากคดีดิไอคอน ล่าสุด รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 35 คัน

ต่อมาตำรวจสอบสวนกลาง ได้ทยอยนำของกลางต่างๆ ซึ่งเป็นหลักฐานในคดีดิไอคอน กรุ๊ป มาตรวจสอบขยายผลเพิ่มเติม หลังเข้าตรวจค้น 11 จุด โดยของกลางประกอบด้วย เครื่องดนตรี ประเภทกีตาร์ กระเป๋าแบรนด์เนมหรู หมอนแบรนด์เนม อาร์ตทอยเป็นลายยี่ห้อรถหรู ตู้เซฟที่ยึดได้จากห้องนอนบอสพอลและแม่ จอคอมพิวเตอร์ ฮาร์ดดิสต์ รวมไปถึงของมีค่าอีกหลายรายการ


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้คุมตัวบุคคลที่คาดว่าน่าจะเป็นพนักงานบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป หรือ คนสนิท 18 บอส มาสอบปากคำจำนวน 2 คน นอกจากนี้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยังได้นำสำนวนการสอบปากคำผู้เสียหายในพื้นที่มาส่งมอบให้ตำรวจ บก.ปคบ.ด้วย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทิ้งบอมบ์กลางเมืองปัตตานี-ไร้เจ็บ

ป่วนปัตตานี! ชุดอีโอดีเข้าทำลายระเบิด 2 ลูก หลังคนร้ายเตรียมใช้ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ แต่เจอด่านตรวจเข้มจึงทิ้งริมถนนก่อนบึ้ม 1 ลูก

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง