ทนายเข้าเยี่ยม “บอสพอล” เซ็นมอบอำนาจดำเนินคดีลอต 2

25 ต.ค.- ทนายบอสพอล เข้าเยี่ยม “บอสพอล” พร้อมให้เซ็นมอบอำนาจดำเนินคดีลอต 2 เผยมีคลิปเสียงคุยกับหนึ่งในทนายดรีมทีมจริง


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ผู้ต้องหาในคดีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. ตนจะเข้าพบบอสพอล เพื่อที่จะนำเอกสารให้ลูกความลงนามมอบอำนาจให้ตนไปดำเนินการตามออเดอร์ที่ 2 (นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ และพยานเท็จ ที่อ้างว่าเป็นคนสนิทใกล้ชิดกับบอสพอล ซึ่งตำรวจได้ออกมายืนยันแล้วว่าข้อมูลดังกล่าวเชื่อถือไม่ได้) และออเดอร์ที่ 3 (ทนายความชื่อดังคนหนึ่งในทนายดรีมทีม ทนายคนดังกล่าวโทรศัพท์ไปหาบอสพอลเพื่อเจรจาต่อรอง ให้บอสพอลจ่ายเงิน 7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการที่จะไม่นำผู้เสียหายกลุ่มนี้ไปแจ้งความดำเนินคดี) โดยจะใช้เอกสารมอบอำนาจของบอสพอลเตรียมไปดำเนินคดีแจ้งความกลับในวันข้างหน้า ซึ่งยังไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ เพราะตนจะต้องตรวจสอบพยานหลักฐานก่อน

ทนายวิฑูรย์ เผยอีกว่า ส่วนการยื่นขอประกันตัวชั่วคราวบอสพอล และอีก 10 บอสที่ตนดูแลอยู่นั้นจะยังไม่เกิดขึ้นภายในสิ้นเดือน ต.ค.นี้อย่างแน่นอน เพราะจะขอใช้เวลาดูเอกสารพยานหลักฐานสำหรับการต่อสู้คดี สำหรับการเยี่ยมญาติของคุณแม่บอสพอลวานนี้ ตนยังไม่ได้คุยกับท่าน แต่ส่วนใหญ่คุณแม่ก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามว่าตนจะยื่นประกันตัวชั่วคราวบอสพอลช่วงเวลาใด และสอบถามไทม์ไลน์การทำงานของตน ตนก็อธิบายแนวทางการทำงานทั้งหมด แม้ท่านจะอยากให้ลูกชายได้ประกันตัวไว ๆ แต่ท่านก็เข้าใจการทำงานของตน

ส่วนกรณีที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า “เรื่องที่ทนายบอสพอล อ้างว่า 1 ในทนายดรีมทีมรีดเงิน 7 ล้าน เปิดคลิปแฉเลยครับ ว่ารีดเงินให้ตัวเอง หรือให้นำเงินมาคืนผู้เสียหาย” นั้น ทนายวิฑูรย์ เผยว่า การโพสต์เฟซบุ๊กเช่นนั้นของทนายตั้มถือเป็นเรื่องดี เพราะคลิปเสียงใช้ในชั้นศาลไม่ได้ แต่การโพสต์จะช่วยทำให้ตนตรวจสอบได้ว่าผู้เสียหายของทนายตั้มมันถึง 7 ล้านบาทจริงหรือไม่ และถ้าพูดให้แฟร์คือทนายตั้มก็ขอให้คืนผู้เสียหาย แต่ก็ต้องบอกว่ามันยังไม่ชัดเจนเลยว่ากลุ่มนี้คือผู้เสียหายจริงหรือไม่ ดังนั้น อันดับแรกตนจะได้ไปตรวจสอบกลุ่มผู้เสียหายที่ทนายตั้มกล่าวอ้างก่อนว่าเป็นกลุ่มเปราะบางประมาณ 30 รายจริงหรือไม่ และมีจำนวนมากพอสอดคล้องไปกับยอดเงิน 7 ล้านบาทจริงหรือ ซึ่งถ้าหากไม่ถึงก็แปลได้ว่าส่วนต่างในเงินก้อนนี้ ทนายตั้มเอาไป ทั้งนี้ บรรดาผู้เสียหายจะถึง 100 รายจริงหรือไม่ ตนไม่ทราบ และจะมาจากใคร มาจากทนายตั้มจริงหรือไม่ ก็ต้องไปตรวจสอบและหารือกับเหล่าทนายความท่านอื่นอีกครั้ง

เมื่อถามถึงกรณีที่ทนายตั้มกล่าวอ้างว่าฝั่งบอสพอลเป็นฝ่ายโทรศัพท์ไปหาทนายตั้มก่อนในวันที่ 15 ต.ค.67 เจรจาในเรื่องเงิน 7 ล้านบาทเพื่อให้ชดใช้จ่ายกลุ่มผู้เสียหายนั้น ทนายวิฑูรย์ แจงว่า ทนายตั้มบันทึกภาพหน้าจอแค่กรณีของวันที่ 15 ต.ค. แต่ของวันที่ 16 ต.ค. และ 17 ต.ค. ทนายตั้มไม่ได้บันทึกภาพหน้าจอ นอกจากนี้ ตนทราบว่าทนายตั้มเป็นฝ่ายโทรศัพท์ไปหานายกลด เศรษฐนันท์ หรือบอสปีเตอร์ก่อน จากนั้นบอสพอลจึงโทรศัพท์ไปหาทนายตั้ม แต่เหมือนเป็นการโทรศัพท์ไปมาระหว่างกัน ตนจึงไม่สามารถสรุปได้ว่าใครเป็นคนโทรศัพท์ไปก่อน จะขอคุยรายละเอียดกับบอสพอลอีกที ส่วนใครจะเป็นผู้กล่าวเสนอเรื่องเงิน 7 ล้านบาทก่อนนั้น ตนก็ไม่ทราบเช่นเดียวกัน เพราะตนเข้ามารับหน้าที่เป็นทนายความให้บอสพอลก่อนวันที่ 15 ต.ค. เพียงไม่กี่วัน แต่ทราบเบื้องต้นว่ามีการเจรจาเรื่องนี้จริง ทั้งนี้ ทางเลขาส่วนตัวของบอสพอลได้มีการบันทึกเสียงสนทนาการเจรจาเรื่องเงิน 7 ล้านบาทนี้ไว้ โดยเป็นการสนทนาระหว่างทนายตั้มและบอสพอล และการจ่ายเงินยังไม่เกิดขึ้น เพราะบอสพอลถูกจับกุมก่อน

ทนายวิฑูรย์ เผยด้วยว่า ส่วนจะนำคลิปเสียงสนทนาเรื่องเจรจาเงิน 7 ล้านบาทไปมอบให้กับตำรวจ บช.ก. หรือไม่นั้น ตนขอดูหลักฐานแวดล้อมทั้งหมดก่อน เพราะศาลไม่ได้รับฟังเรื่องคลิปเสียง ส่วนการหารือปรึกษากับบรรดาทนายความท่านอื่น ๆ นั้น เนื่องด้วยตนคือทนายความที่ดูแลบอสกว่า 10 คน จึงต้องคุยกันอัปเดตกันว่าจะวางแผนแนวทางการต่อสู้คดีกันอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ ทราบว่าทนายชูชาติ กันภัย ทนายความของคุณมิน พีชญา และคุณแซม ยุรนันท์ ยังไม่มีความประสงค์จะยื่นประกันตัวชั่วคราวเหมือนกัน


ขณะที่บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในเวลา 10.35 น. ตำรวจสอบสวนกลางได้เดินทางเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมผู้ต้องขังบางคน แต่ไม่ได้มีการระบุชื่อว่าสอบปากคำใครบ้าง และไม่ได้บอกรายละเอียดอื่นๆ เนื่องจากอยู่ในสำนวน -420 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ