ชาวบ้านสุดพอใจตำรวจทำคดีดิไอคอน

กรุงเทพฯ 20 ต.ค.-โพล เผยชาวบ้านสุดพอใจตำรวจทำคดีดิไอคอน ความนิยมพุ่ง คนเชื่อมั่น ตร.ไทยยุคนี้ ฝากสังคมเกาะติด จนท.ทำงานต่อเนื่องสร้างความโปร่งใสยั่งยืน

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง “ความพึงพอใจต่อผลงานตำรวจคดี ดิไอคอน” กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) รวมจำนวนตัวอย่างในการวิเคราะห์ทางสถิติทั้งสิ้น จำนวนทั้งสิ้น 1,160ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 17 – 19 ตุลาคม พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา


บทสรุปผลสำรวจความพึงพอใจต่อผลงานตำรวจคดีดิไอคอน พบว่า ในเรื่องการติดตามข่าวสารการทำงานของตำรวจคดีดิไอคอน พบมีผู้ติดตามข่าวสารสูงถึง 93.6% และมีเพียง 6.4% ที่ไม่ได้ติดตามข่าว ในขณะที่ความยุ่งยาก ซับซ้อน และอิทธิพลของผู้อยู่ในขบวนการ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 87.5% ระบุว่ามีความยุ่งยาก ซับซ้อน และอิทธิพลของผู้อยู่ในขบวนการมากถึงมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทำให้ประชาชนถูกหลอกลวง เดือดร้อนจากขบวนการดิไอคอน พบว่า
-ความโลภ 92.9%
-ความลุ่มหลง 90.8%
-ความเข้าใจผิดในการลงทุน 87.4%
-ความหละหลวมของหน่วยงานรัฐ 65.3%
-การทุจริตคอร์รัปชัน 64.9%
ที่น่าสนใจคือ ความพึงพอใจของประชาชนต่อการทำงานของตำรวจคดีดิไอคอน พบว่า
-ความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด 88.7%
-พึงพอใจน้อยถึงไม่พึงพอใจเลย 11.3%


รายงานของซูเปอร์โพลชิ้นนี้ ชี้ให้เห็นการตอบรับของประชาชนต่อการทำงานของตำรวจคดี ดิไอคอน ด้วยความพึงพอใจอย่างสูง คือ ร้อยละ 88.7 พึงพอใจมากถึงมากที่สุด นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นและความเพียรพยายามของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อสังคม สังคมควรมีส่วนร่วมในการให้กำลังใจและการสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่มีขวัญและกำลังใจในการทำหน้าที่อย่างซื่อตรงเพื่อฟื้นฟูศรัทธาของประชาชนต่อองค์กรตำรวจได้สำเร็จในยุคนี้ นอกจากนี้ การใช้สื่อโซเชียลเพื่อประกาศชื่นชมและส่งเสริมผลงานของตำรวจสามารถสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่มีความมุ่งมั่นทำหน้าที่เพราะการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่รัฐผ่านสื่อต่างๆ สามารถช่วยสร้างสภาพแวดล้อมบรรยากาศที่ดีให้กับการทำงานของตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รายงานของซูเปอร์โพล ระบุด้วยว่า แม้ว่าจะมีการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่รัฐ สังคมและสื่อไม่ควรละเลยในการจับตาดูและตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว การมีส่วนร่วมของสังคมในการตรวจสอบจะช่วยป้องกันการทุจริตและรักษามาตรฐานของการปฏิบัติหน้าที่ให้ดำเนินไปอย่างสุจริตและโปร่งใสผ่านการชื่นชมสนับสนุนแต่เกาะติดตรวจสอบเข้มข้นอย่างต่อเนื่องรวมถึงการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการเฝ้าระวังการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ สังคมและสื่อโซเชียลสามารถช่วยสร้างและรักษามาตรฐานของความเป็นธรรม ความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยของประชาชนในมิติอื่นๆ ได้.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

‘นักการเมือง-นักธุรกิจ’ ร่วมยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทดัง

‘ทักษิณ-อิ๊งค์-นักการเมือง-นักธุรกิจ’ แห่ยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทนักการเมืองดัง ‘ปานปรีย์-สุวัจน์’ พร้อมอวยพรคู่บ่าวสาว

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมบ้านไร่อุทัย

สทนช. เผยเมื่อคืนฝนตกอุทัยสูงสุด 148 มม. สถานการณ์คลี่คลายแล้ว

สทนช. เผยวัดปริมาณฝน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เมื่อคืนสูงสุดที่ 148 มม. วันนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ปริมาณน้ำฝนช่วยเติมน้ำต้นทุนให้เขื่อนกระเสียวไว้ใช้แล้งหน้า และจะไม่ทำให้ท่วมเพิ่มในพื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีน

rain bomb

เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้เสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่

“ดร.เสรี” เผยไทยเข้าสู่ลานีญาแล้ว เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้ไทยเสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่ ชี้ไทยอุปกรณ์เตือนภัยพิบัติยังไม่เพียงพอ แนะรัฐเร่งสนับสนุนท้องถิ่น ทั้งบุคลากร-องค์ความรู้-งบประมาณ

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

อธิบดีกรมป่าไม้สั่งตรวจสอบการใช้ที่ดินของพระ ว.วชิรเมธี

อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการใช้ที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติของศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวันซึ่งก่อตั้งโดยพระ ว.วชิรเมธี ว่า เกินกว่าที่ขออนุญาตจากกรมป่าไม้หรือไม่ หากพบมีทั้งโทษปรับและจำคุก ตลอดจนต้องยึดคืนพื้นที่