อสมท-TikTok Shop จับมือร่วมแคมเปญ “TikTok Shop รวมใจสู้ภัยน้ำ”

บมจ.อสมท 16 ต.ค. – อสมท-TikTok Shop จับมือแคมเปญ “TikTok Shop รวมใจสู้ภัยน้ำ” ติด “สติกเกอร์บริจาค” สนับสนุนมูลนิธิรักษ์ไทย ลงบนคลิปวิดีโอสั้น ระดมเงินทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือถึง 30 พ.ย. 2567


นายณัฐพงศ์ ภัทรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักข่าวไทย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ นางชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy-TikTok Thailand พร้อมทีมงาน, นายนาคร (เปิ้ล) ศิลาชัย TikTok Creator และตัวแทนจากมูลนิธิรักษ์ไทย ในโอกาสพบปะพูดคุยหารือความร่วมมือระหว่างกัน พร้อมความร่วมมือในแคมเปญ “TikTok Shop รวมใจสู้ภัยน้ำ” ร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์เชิงบวก พร้อมติด “สติกเกอร์บริจาค” (Donation Sticker) สนับสนุนมูลนิธิรักษ์ไทย ลงบนคลิปวิดีโอสั้น (Short Video) เพื่อระดมเงินทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือของประเทศไทย จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567

สำหรับวิธีการบริจาคผ่านสติกเกอร์แคมเปญ #TikTokShopรวมใจสู้ภัยน้ำ มี 4 ขั้นตอน
1.ค้นหา #TikTokShopรวมใจสู้ภัยน้ำ ในแพลตฟอร์ม TikTok
2.กดรับชมคลิปวิดีโอสั้นเชิญชวนบริจาคช่วยน้ำท่วมของเหล่าครีเอเตอร์ไทย สังเกตบนหน้าจอจะพบสติกเกอร์ Donote Support Raks Thai
3.แตะคำว่า “Donate” ที่สติกเกอร์สนับสนุนมูลนิธิรักษ์ไทย ระบบจะเชื่อมไปยังหน้า รับบริจาคของมูลนิธิรักษ์ไทยโดยไม่ต้องออกจากแอปฯ
4.สามารถเลือกบริจาคได้ตั้งแต่10-100 ดอลลาร์สหรัฐ ผ่านบัตรเครดิต โดยทุกยอดบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้


เงินบริจาคทั้งหมดที่ได้จากแคมเปญนี้ มูลนิธิรักษ์ไทยจะนำมาจัดสรรและแบ่งการช่วยเหลือออกเป็น 2 เฟสหลัก คือเฟสการช่วยเหลือระหว่างน้ำท่วม นำไปซื้ออาหาร สิ่งของใช้จำเป็น เพื่อบรรเทาสาธารณภัยให้ผู้ประสบภัยในทันที และเฟสการช่วยเหลือฟื้นฟูหลังน้ำท่วม ซึ่งจะเป็นช่วงที่หนักหนาที่สุด เนื่องจากต้องมีการฟื้นฟู เยียวยา ช่วยเหลือบ้านเรือน และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือน การตั้งกองทุนช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ เป็นต้น.-516-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม