“ภูมิธรรม” เผยกินข้าวพรรคร่วม ไม่มีประเด็นพิเศษ

ทำเนียบ 16 ต.ค.-“ภูมิธรรม” เผยกินข้าวพรรคร่วม 21 ต.ค.นี้ ยังไม่มีประเด็นอะไรเป็นพิเศษ ไม่ระบุชัดจะคุยเรื่องแก้ รธน. อย่าเพิ่งให้บอกจะเสร็จทันรัฐบาลนี้ไหม

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารในวันที่ 21 ต.ค. จะพูดคุยประเด็นอะไรเป็นพิเศษ ว่า เรายังไม่กำหนดประเด็นที่ชัดเจน เพราะเป็นครั้งแรกของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เวทีนี้จะมีโอกาสแลกเปลี่ยน มองปัญหาและบูรณาการทำงานร่วมกันของพรรคร่วม ใครติดขัดเรื่องการทำงานอะไร ตรงนี้จะได้ทำความเข้าใจ เพื่อให้งานเป็นเอกภาพมากขึ้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการพูดคุยถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า คงเป็นประเด็นการเมืองทั่วไป เราจะคุยประเด็นการเมืองทุกเรื่อง ใครสนใจอะไรเป็นพิเศษจะหยิบขึ้นมา วันนี้มาทำความรู้จักกันให้มากขึ้น

เมื่อถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้เคยระบุว่าจะเชิญหัวหน้าพรรคร่วม มาสรุปแนวทางแก้ไขและธรรมนูญให้ชัด เมื่อมีการพูดคุยของหัวหน้าพรรคร่วมแล้วแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญจะชัดเจนขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับวงประชุม เพราะครั้งนี้ไม่ได้กำหนดเป็นวาระ ต้องรอดูว่าจะได้พูดคุยอะไรกันบ้าง


เมื่อถามอีกว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะแล้วเสร็จในรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ความตั้งใจของพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำ เราพยายามทำให้ทัน แต่จะทันหรือไม่นั้น อยู่ที่การถกเถียง ความเห็นต่างหากไม่มากก็เดินได้เร็ว แต่ถ้าเห็นต่างกันมากก็ต้องใช้เวลา

เมื่อถามย้ำว่า หากไม่ทันในรัฐบาลชุดนี้ จะเป็นปัญหาหรือไม่เพราะเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า “อย่าพึ่งพูดถ้า เรายังไม่รู้ เวลายังเหลืออีกสองปีกว่า เกือบสามปี อย่าพึ่งถ้า รอให้สถานการณ์มันเกิด มันมีเงื่อนไขอีกหลายอย่าง”

เมื่อถามถึงกรณีกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม จะเสนอผลการศึกษาต่อที่ประชุมสภา นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุย เข้าใจว่าเขาจะเลื่อน


เมื่อถามถึงท่าทีพรรคร่วมรัฐบาล ที่จะมีมติงดออกเสียงต่อรายงานของคณะกรรมาธิการฯ ท่าทีของรัฐบาลจะเป็นอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้เรายังไม่ได้คุยกัน เป็นความเห็นแต่ละพรรค แต่พอถึงเวลามีการประชุมร่วมกันก็ต้องคุยกันเรื่องเหล่านี้.-314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ