“อนุทิน” คาดจัด ครม.สัญจร “เชียงราย-เชียงใหม่” ปลายเดือนนี้

กทม. 16 ต.ค.-“อนุทิน” คาดรัฐบาลจัดประชุม ครม.สัญจร “เชียงราย-เชียงใหม่” ปลายเดือนนี้ ยังไม่ทราบวันแน่นอน ให้นายกฯ ตัดสินใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในปลาย ต.ค.นี้ว่า ขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ปรารภว่า อยากให้มีการประชุมในเขตพื้นที่อุทกภัย เพื่อสร้างความมั่นใจว่า รัฐบาลจะเร่งฟื้นฟู ทำให้จังหวัดต่างๆ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นปกติ ให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายปี ซึ่งอยู่ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว โดยขณะยังไม่มีการระบุวัน และสถานที่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี


ทั้งนี้ในการประชุมจะมีการเสนอของงบประมาณในการพัฒนาแก้ไข้ปัญหาในพื้นที่แต่ล่ะจังหวัดซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ โดยจะมีการประชุมหารือภารกิจของกลุ่มจังหวัดต่างๆ โดยมีการเรียกประชุมหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และนำเสนอโครงการต่างๆ ซึ่งจะเป็นแบบ Quick win แก้ไขปัญหาระยะสั้น ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวเป็นนโยบายของรัฐบาล และใช้งบประมาณของแต่ล่ะปีอยู่แล้ว.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ