เชอร์ปาเนปาลพิชิต 14 ยอดเขาด้วยอายุน้อยที่สุด

Nepali teen becomes youngest to scale world’s highest peaks

กาฐมาณฑุ 15 ต.ค.- วัยรุ่นชาวเชอร์ปาสร้างสถิติเป็นนักปีนเขาอายุน้อยที่สุดในโลกที่สามารถพิชิตยอดเขาสูง 14 ยอดทั่วโลกได้สำเร็จด้วยวัยเพียง 18 ปี และได้รับการต้อนรับกลับบ้านเยี่ยงวีรบุรุษ


นายนิมา รินจิ เชอร์ปา นักปีนเขาชนเผ่าเชอร์ปาวัย 18 ปีเดินทางกลับถึงกรุงกาฐมาณฑุของเนปาลเมื่อวานนี้ หลังจากสร้างสถิติเป็นนักปีนเขาอายุน้อยที่สุดที่สามารถพิชิตยอดเขาสูงเกินกว่า 8,000 เมตรทั่วโลกได้ครบทั้ง 14 ยอดเขา โดยยอดเขาสุดท้ายที่นิมาพิชิตได้สำเร็จ คือ ยอดเขาซีซาปังมาในทิเบตซึ่งมีความสูง 8,027 เมตรเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา

Nepal welcomes teen becomes youngest to scale world’s highest peaks

ทันทีที่มาถึงสนามบินตรีภูวัน นิมาได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและยิ่งใหญ่ในฐานะวีรบุรุษ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีทั้งการบรรเลงดนตรีจากชุมชนชาวเชอร์ปา และขบวนดุริยางค์ตำรวจที่ร่วมขบวนแห่ไปตามท้องถนน การสร้างสถิติครั้งนี้เป็นการทำลายสถิติเดิมที่นักปีนเขาชาวเชอร์ปาอีกคนหนึ่งเคยพิชิตครบทั้ง 14 ยอดเขาขณะอายุ 30 ปี.-816(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ