นายกฯ เผยคดี “พล.อ.พิศาล” สลายชุมนุมตากใบ ให้เป็นไปตามกฎหมาย

ทำเนียบ 15 ต.ค.-นายกฯ เผยคดี “พล.อ.พิศาล” สลายชุมนุมตากใบ ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ยืนยันทำทุกอย่าง กำชับ ผบ.ตร. และแจ้งตำรวจอินเตอร์โพลติดตามตัวแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม. ) ถึงกรณี พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ผู้ต้องหาคดีสลายการชุมนุมตากใบ จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ และได้ยื่นหนังสือลาออก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รัฐบาลจะดำเนินการติดตามตัวอย่างไร ว่า ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ตนเพิ่งได้รับจดหมายลาออกเมื่อเมื่อเช้านี้(15 ต.ค.) เราก็มีการขยับปาร์ตี้ลิสต์ตามกระบวนการปกติไป ในส่วนของพรรคเพื่อไทยเราประชุมกันอยู่แล้วว่าจะอย่างไรบ้าง ก็รอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายดีกว่า ซึ่งได้สั่งการทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว


ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อธิบายเพิ่มเติมว่า ได้มีการสั่งการตำรวจเรียบร้อยแล้ว ได้ลงไปตรวจสอบที่บ้าน พล.อ.พิศาล ได้ดำเนินการและได้แจ้งอินเตอร์โพลเรียบร้อยแล้ว จากนี้เป็นเรื่องที่กระบวนการยุติธรรมต้องดำเนินการ รัฐมนตรีหรือรองนายกฯที่กำกับดูแล กระบวนการยุติธรรม ก็ไปดำเนินการต่อ นายกฯ สั่งการชัดเจน ไม่มีปัญหาต้องกังวลใจ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ก็อยากให้เป็นไปตามกระบวนการ ไม่อยากจะไปทำอะไรให้มันยากไปกว่าเดิม


เมื่อถามว่า ในมุมรัฐบาล จะกดดันพล.อ.พิศาล เพิ่มเติมหรือไม่เพื่อให้กลับมาสู้คดี นายกฯ กล่าวว่า “โอ้ว อันนี้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ได้ทำทุกอย่างแล้ว”

ก่อนที่นายภูมิธรรม กล่าวเสริมว่า เราพูดทางสาธารณะแล้ว ตอนนี้ท่านอยู่ไหนเราไม่ทราบ ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวขึ้นทันทีว่า ใช่ อย่างที่บอกคือ เราให้ความร่วมมือกับกฎหมายอยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องช่วยดูว่าอยู่ที่ไหนอย่างไร

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวมีความเคลื่อนไหวอยู่ประเทศญี่ปุ่น นายกฯ กล่าวว่า เราแจ้งอินเตอร์โพลเรียบร้อย ก็ให้เขาเป็นคนหาว่าอยู่ที่ไหน.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ