“จิรายุ” แจงดราม่าแม่น้ำ 4 สาย เหตุเว้นวรรคไม่ห่างพอ

กทม. 12 ต.ค.- “จิรายุ” โฆษกรัฐบาลแจงปมดราม่า แม่น้ำ 4 สาย หลังนายกฯ ระบุไปลงแม่น้ำโขง เหตุเว้นวรรคช่องไฟ ไม่ห่างพอ เชื่อ เข้าต้นหนาว สถานการณ์ไม่น่ากังวล


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เสียงจากใจไทยคู่ฟ้า” ถึงประเด็นดราม่า เรื่องที่นายกฯ พูดถึงสถานการณ์น้ำ หลังการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ระบุว่าแม่น้ำ ปิง วัง ยม น่าน ไปลงแม่น้ำโขง ว่า จริงๆ แล้ว นายกฯ อาจเว้นวรรค เว้นช่องไฟไม่ห่างพอ โดยพูดถึง 2 ประเด็นมารวมกัน ต้องอธิบายว่า น้ำที่ท่วมแม่สาย เชียงแสน บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ถ้าหันหน้ามองไปฝั่งตรงข้ามคือ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา คือ แม่น้ำสาย ที่จะไหลไปรวมในแม่น้ำโขง ตรงนี้สถานการณ์ดีขึ้นไม่เอ่อท่วม แต่น้ำที่ท่วมในตัวเมืองเชียงราย คือแม่น้ำแม่กก ส่วนแม่น้ำปิงในจังหวัดเชียงใหม่จะไหลไปที่จังหวัดลำพูน แม่น้ำวัง จังหวัดลำปาง ขณะที่ฝั่งตะวันตกจะไปลงที่เขื่อนภูมิพลจังหวัดตาก และจะลงไปรวมที่ปากน้ำโพจังหวัดนครสวรรค์ เป็นแม่น้ำเจ้าพระยา ลงสู่เหนือตอนล่าง กลางตอนบน แต่นายกฯ อาจเว้นช่องไฟไม่ห่างพอ และสัปดาห์นี้น้ำจากเหนือจะทยอยมาภาคกลาง แต่ไม่น่ากังวลใจเหมือนปี 2554 เนื่องจากการบริหารจัดการในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

บอสพอล

“บอสพอล” โร่พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” โร่พบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย ปัดตอบบอสดาราเป็นผู้บริหารหรือไม่

ชดเชยน้ำท่วม

เร่งชดเชยค่าเสียหายอุทกภัย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

“เสียงจากใจใทยคู่ฟ้า” แจงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เร่งชดเชยค่าเสียหาย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก