น้ำป่าทะลักท่วม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ประกาศปิดเรียน

27 ก.ย. – จ.เลย ยังมีฝนตกหนัก ทำน้ำป่าทะลักท่วม อ.ด่านซ้าย ส่วนที่ จ.นครพนม น้ำโขงลดต่อเนื่องกลับมาเปิดให้บริการเรือท่องเที่ยวแล้ว


อ.ด่านซ้าย จ.เลย ช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่บ้านห้วยตาด ต.โคกงาม ส่งผลให้น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลังที่อยู่ติดลำน้ำห้วยศอก และลำน้ำหมัน รวมถึงลานจอดรถกองร้อย อส. อ.ด่านซ้าย ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร อส. ทหารพราน และชาวบ้าน พากันขนของหนีน้ำอลหม่าน

นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมโรงเรียนด่านซ้าย ทั้งสนามฟุตบอล และอาคารเรียนบางหลัง โรงเรียนต้องประกาศปิดเรียนชั่วคราว เบื้องต้นทางอำเภอประสานไปยังผู้นำท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือ


ขณะที่สถานการณ์แม่น้ำเลย เขตเทศบาลเมืองเลย วัดได้ 9.20 เมตร ลดลงมาจากเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) 50 เซนติเมตร แต่บางจุดยังมีน้ำท่วมขัง โดย ต.ชัยพฤกษ์ ระดับน้ำยังท่วมสูง ทางจังหวัดระดมเร่งสูบน้ำ โดยมวลน้ำทั้งหมดจะไหลลงแม่น้ำโขงที่ อ.เชียงคาน ซึ่งเช้าวันนี้ระดับแม่น้ำโขงลดลงต่ำกว่าแม่น้ำเลย จึงระบายน้ำได้เร็ว

น้ำโขงลดต่อเนื่อง เปิดบริการเรือสำราญท่องเที่ยว
ที่ จ.นครพนม ระดับน้ำโขงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 11.90 เมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวังที่ 12 เมตร ประมาณ 1.10 เมตร เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ และคาดว่าจะลดระดับต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อลำน้ำสาขาเริ่มไหลระบายลงน้ำโขงเร็ว ทางจังหวัดจึงประสานสำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาคนครพนม แจ้งผู้ประกอบการเรือสำราญเพื่อการท่องเที่ยว จัดเดินเรือตามปกติแล้ว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว หลังมีการงดเดินเรือช่วงน้ำโขงสูงไหลเชี่ยว

กิจกรรมการท่องเที่ยวล่องเรือสำราญแม่น้ำโขง ถือเป็นอีกไฮไลต์ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.นครพนม นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติของสองฝั่งโขงไทย-ลาว คาดว่าการท่องเที่ยวจะคึกคักยาวไปถึงช่วงฤดูหนาว และเทศกาลออกพรรษาไหลเรือไฟ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง