“อนุทิน” ปลื้มช้างศึกฝ่าฝน ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 ลิ่วชิงคิงส์คัพ

11 ต.ค.- “อนุทิน” ปลื้มทัพช้างศึกฝ่าฝนเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 เข้ารอบชิงชนะเลิศ “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 เตรียมพบทีมชาติซีเรีย พร้อมขอแรงพี่น้องชาวไทย ร่วมเป็นกำลังใจให้นักเตะทีมชาติไทยในวันที่ 14 ตุลาคมนี้


เวลา 23.00 น. (11 ต.ค. 67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) เปิดเผยภายหลังจบการแข่งขันฟุตบอล “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 รอบรองชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งนายอนุทิน ได้ร่วมรับชมในสนามพร้อมกับแฟนบอลชาวไทย จำนวนกว่า 19,500 คน

นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวไทยทุกคน วันนี้ทีมชาติไทยของเราได้ชนะฟิลิปปินส์ 3 ต่อ 1 ซึ่งทำให้ทีมชาติไทยของพวกเราเข้าไปชิงแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพ ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ โดยจะพบกับทีมชาติซีเรีย ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา แห่งนี้


“ขอแรงพี่น้องชาวไทยอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ช่วยเชียร์ให้ทีมชาติไทยของเราคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอล“คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 นักเตะของพวกเราทุกคนมีความพร้อมมีกำลังใจที่ดี ซึ่งถ้าพวกเขาได้แรงเชียร์จากพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศอีกครั้งหนึ่ง เขาจะนำชัยชนะมาให้กับพวกเราแน่นอนครับ วันนี้ดีใจมากครับ” นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับบรรยากาศการแข่งขัน ทีมชาติไทย สามารถทำประตูขึ้นนำทีมชาติฟิลิปปินส์ 1-0 ในนาทีที่ 53 จากผู้เล่นหมายเลข 18 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถัดมาอีก 10 นาที นาทีที่ 63 ทีมชาติฟิลิปปินส์มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากผู้เล่นหมายเลข 10 บียอร์น มาร์ติน คริสเตนเซ่น ก่อนที่ถัดทีมชาติไทยจะขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากผู้เล่นหมายเลข 10 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ในอีก 5 นาทีมา ปิดท้ายในนาทีที่ 86 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มาทำประตูที่ 2 ของตัวเองให้เกมนี้ ทำให้ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 3-1 ก่อนจะจบลงด้วยผลสกอร์ดังกล่าว .-317 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ชดเชยน้ำท่วม

เร่งชดเชยค่าเสียหายอุทกภัย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

“เสียงจากใจใทยคู่ฟ้า” แจงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เร่งชดเชยค่าเสียหาย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

วิกฤติขยะหลังน้ำท่วมเชียงใหม่

หลังตัวเมืองเชียงใหม่เผชิญกับมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 100 ปี สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ผ่านมาครบ 1 สัปดาห์ เชียงใหม่ต้องเจอกับขยะมหาศาล ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย ซึ่งหลายคนค่อยๆ เก็บหอมรอมริบซื้อไว้ มาเจอน้ำท่วมครั้งนี้ แทบหมดตัว

นายกฯ ทักทายสื่อ มอบ “จิรายุ” แจงคนไทยเสียชีวิตในอิสราเอล

นายกฯ ทักทายสื่อ “สบายดี” ไม่ตอบคำถาม มอบ “จิรายุ” แจงรับทราบและเสียใจ คนไทยเสียชีวิตในอิสราเอล กำชับ กต. รายงานสถานการณ์ทุกชั่วโมง สั่งว่าที่ ผบ.ตร. ดูแลคดีดิไอคอน