“ชัวร์ก่อนแชร์” เปิดตัวหนังสือเล่มแรก “แคล้วคลาดขาดมิจ  109 กระบวนคิด พิชิตภัยไซเบอร์” คู่มือเอาตัวรอดจากมิจฉาชีพและภัยออนไลน์


ชัวร์ก่อนแชร์ อสมท เปิดตัวหนังสือใหม่ “แคล้วคลาดขาดมิจ” ในมหกรรมหนังสือฯ พร้อม สินค้าคอลเล็กชันพิเศษจาก “ช่อง 9 การ์ตูน” และ MCOT Care และร่วมลุ้นในกิจกรรม “เซียมซี ดิจิทัลไฮยีน”

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทายในการรับมือกับมิจฉาชีพทางไซเบอร์ ที่โจมตีเราด้วยหลากหลายกลอุบาย สร้างความเสียหายให้กับคนไทยหลายหมื่นล้านบาทในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ อสมท จึงเปิดตัวหนังสือพ็อกเกตบุ๊กเล่มใหม่ในชื่อ “ชัวร์ก่อนแชร์ แคล้วคลาดขาดมิจ 109 กระบวนคิดพิชิตภัยไซเบอร์” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภูมิคุ้มกันภัยทางไซเบอร์ให้กับคนไทย ผ่าน 109 หลักคิดและเทคนิควิธีการในการรับมือมิจฉาชีพและภัยออนไลน์ ด้วยหลัก “สุขนิสัยในโลกดิจิทัล” หรือ Digital Hygiene ซึ่งพัฒนาแนวคิดขึ้นใหม่ให้เหมาะกับประชาชนทั่วไป


“ชัวร์ก่อนแชร์ แคล้วคลาดขาดมิจ 109 กระบวนคิดพิชิตภัยไซเบอร์” เป็นหนังสือพ็อกเกตบุ๊ก ความหนา 200 หน้า เขียนโดย พีรพล อนุตรโสตถิ์ ผู้ดำเนินรายการ “ชัวร์ก่อนแชร์” และทีมศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ อสมท ที่จะมาบอกเล่ากระบวนการทางความคิด ผ่านภาษาและรูปเล่มที่อ่านง่ายพกพาง่าย ไม่ใช้คำศัพท์วิชาการ จึงเป็นหนังสือความรู้อ่านสนุก ที่เหมาะกับประชาชนทั่วไปซึ่งใช้งานโลกดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียน ไปจนถึงวัยสูงอายุ

“หนังสือเล่มนี้เป็นพ็อกเกตบุ๊กเล่มแรกของชัวร์ก่อนแชร์ ซึ่งเรารวบรวมผลึกทางความคิดจากการติดตามสถานการณ์ภัยไซเบอร์อย่างใกล้ชิด และการสร้างสรรค์เนื้อหาเพื่อเตือนภัยไซเบอร์ในหลากหลายแง่มุม กลั่นออกมาเป็นกระบวนคิดและแนวทางภาคปฏิบัติ เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นของขวัญชิ้นสำคัญให้กับตนเองและคนที่คุณห่วงใย และยังนับเป็นของขวัญพิเศษในโอกาสครบรอบ 10 ปี ชัวร์ก่อนแชร์ ในเดือนมีนาคม 2568 ด้วย” นายพีรพล อนุตรโสตถิ์ ผู้จัดการศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ บมจ. อสมท ระบุ

หนังสือ “ชัวร์ก่อนแชร์ แคล้วคลาดขาดมิจ 109 กระบวนคิดพิชิตภัยไซเบอร์” เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายครั้งแรกในราคาพิเศษ ที่บูท “ชัวร์ก่อนแชร์ อสมท” เลขที่บูท B21 ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5-7 ระหว่างวันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 โดยยังไม่มีวางจำหน่ายในร้านหนังสือทั่วไป และยังมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับผู้เขียนและทีมชัวร์ก่อนแชร์อย่างใกล้ชิด


พร้อมกันนี้ ภายในบูท B21 ของ ชัวร์ก่อนแชร์ อสมท ยังมีการวางจำหน่ายสินค้าคอลเลกชันพิเศษ อาทิ เสื้อยืด “ชัวร์ก่อนแชร์ Classic” เสื้อยืด “ช่อง 9 การ์ตูน” “กระเป๋าซิป Upcycling” จากโครงการ MCOT Care และ MCOT ESG INSIGHT สำหรับทุกยอดการซื้อสินค้า ยังได้รับสิทธิ์ร่วมจับ “เซียมซี ดิจิทัลไฮยีน” พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษสำหรับงานนี้เท่านั้น

สรุปข้อมูลจำเพาะ

บูท ชัวร์ก่อนแชร์ อสมท

บูทเลขที่ B21 บริเวณประตูฮอลล์ 5 ฝั่งใกล้ทางเชื่อมรถไฟฟ้า MRT

งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29

ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG

วันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-21.00 น.

ตัวอย่างสินค้าในงาน

  • หนังสือ “ชัวร์ก่อนแชร์ แคล้วคลาดขาดมิจ 109 กระบวนคิดพิชิตภัยไซเบอร์”

ราคาพิเศษ เล่มละ 180 บาท (จากราคาปกติ 225 บาท) เฉพาะในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติฯ

ลดเพิ่ม เมื่อซื้อไปฝากคนที่คุณอยากอวยพรให้ “แคล้วคลาดขาดมิจ”

2 เล่ม ราคา (ลด %)

10 เล่ม แถมฟรี 1 เล่ม

100 เล่ม แถมฟรี 11 เล่ม พร้อมจัดส่งฟรี

  • เสื้อยืด “ชัวร์ก่อนแชร์ Classic”
    เสื้อยืดรุ่น Limited Edition สีดำ สกรีนสีขาว ลาย “ชัวร์ก่อนแชร์” ราคาตัวละ 250 บาท มีจำนวนจำกัด (ไซซ์ S, M, L, XL, 2XL, 3XL, 4XL, 5XL)
  • “กระเป๋าเกิดใหม่” Upcycling Zipper Pouch by MCOT Care
    กระเป๋าซิปจากผ้าใบไวนีลใช้แล้ว โดยฝีมือการตัดเย็บของคนไร้บ้าน ราคาพิเศษใบละ 89 บาท (แต่ละใบลายไม่ซ้ำ มีจำนวนจำกัด)
  • เสื้อยืดพรีเมียม ช่อง 9 Cartoon Collection x ห่านคู่
    เสื้อยืดลายการ์ตูนที่สร้างจากแรงบันดาลใจของ ช่อง 9 การ์ตูน ผสานกับเนื้อผ้านุ่มสบายของห่านคู่ มีทั้งไซซ์เด็กและผู้ใหญ่ (รับของที่ระลึกพิเศษเมื่อซื้อในงาน)

โปรโมชั่นเพิ่มเติม

จับเซียมซี “ดิจิทัลไฮยีน” ลุ้นรับรางวัลพิเศษ

ซื้อหนังสือ 1 เล่ม จับเซียมซี 1 ครั้ง

ซื้อหนังสือ 3 เล่ม จับเซียมซี 1 ครั้ง และรับฟรีเข็มกลัด ชัวร์ก่อนแชร์ มูลค่า 30 บาท

ซื้อหนังสือ 5 เล่ม จับเซียมซี 1 ครั้ง รับฟรีเข็มกลัด ชัวร์ก่อนแชร์ และ ชัวร์ก่อนแชร์ BlueBag รวมมูลค่า 100 บาท

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง กำชับดำเนินการเด็ดขาด และสั่งตรวจสอบธุรกิจขายตรงที่ตกเป็นข่าว พร้อมเปิดสายด่วน 1599 รับแจ้งเบาะแส

ส่องความเสียหายเมืองกื้ด ถูกน้ำซัดแรงสุดในรอบ 100 ปี

น้ำจากลำน้ำแม่แตงที่ทะลักเข้าท่วมตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง ซึ่งเป็นทั้งแหล่งเลี้ยงช้างและแหล่งเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่ เมื่อ 5 วันก่อน ความแรงของกระแสน้ำสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง บ้านเรือน ร้านอาหาร รวมทั้งปางช้างขนาดเล็กที่อยู่ริมน้ำถูกกระแสน้ำกวาดเรียบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านบอกว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พร้อมผลักดัน MOU ความร่วมมือทางด้านฮาลาลและความมั่นคงทางอาหารระหว่างกัน

ผู้เสียหายร้องถูกชวนทำธุรกิจออนไลน์ สูญกว่า 5 แสนบาท

ผู้เสียหายร้อง “ทนายเดชา” ถูกบริษัทชักชวนทำธุรกิจออนไลน์ สูญเงินกว่า 500,000 บาท พบมีผู้เสียหายแล้ว 40 คน เตรียมแจ้งความดำเนินคดีพรุ่งนี้