บราซิลให้ “เอ็กซ์” กลับมาให้บริการอีกครั้งหลังจ่ายค่าปรับ

X logo

บราซิเลีย 9 ต.ค.- ศาลฎีกาบราซิลประกาศยกเลิกคำสั่งห้ามแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) ให้บริการในบราซิลแล้ว หลังจากเอ็กซ์ยอมจ่ายค่าปรับและแต่งตั้งตัวแทนในประเทศตามข้อกฎหมายบราซิล


ผู้พิพากษาศาลฎีกาบราซิลกล่าวว่า ได้อนุญาตให้เอ็กซ์สามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมในบราซิลได้ทันที หลังจากที่เอ็กซ์ได้ชำระค่าปรับทั้งหมด 28 ล้านเรียล (ราว 170 ล้านบาท) และตกลงที่จะแต่งตั้งตัวแทนในประเทศตามข้อกฎหมายของบราซิล ด้านอนาเทล (Anatel) ซึ่งเป็นสำนักงานโทรคมนาคมแห่งชาติของบราซิลได้รับคำสั่งให้ทำให้เอ็กซ์สามารถให้บริการกับผู้ใช้งานที่มีมากกว่า 20 ล้านคนได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Justice of Brazil Supreme Court
ผู้พิพากษาศาลฎีกาบราซิล
Elon Musk
อีลอน มัสก์

ก่อนหน้านี้ผู้พิพากษาศาลฎีกาบราซิลได้สั่งปิดกั้นการเข้าถึงเอ็กซ์ หลังจากแพลตฟอร์มแห่งนี้ปฏิเสธที่จะแบนผู้ใช้งานหลายรายที่รัฐบาลบราซิลมองว่า แพร่กระจายข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2565 นายอีลอน มัสก์ เจ้าของเอ็กซ์ได้ท้าทายคำสั่งศาลอยู่หลายเดือน ก่อนตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานในบราซิลเมื่อปลายเดือนสิงหาคมและปิดสำนักงานในบราซิล เขาตำหนิการตัดสินใจของผู้พิพากษาบราซิลว่า เป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบและละเมิดเสรีภาพในการแสดงออก ทำให้ผู้พิพากษาสั่งปิดกั้นการเข้าถึงเอ็กซ์ทั้งประเทศในอีกไม่กี่วันถัดมา.-814.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป