คนขับรถบัสไฟไหม้ ย่องเงียบเข้ามอบตัว

อ่างทอง 2 ต.ค. – คนขับรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ย่องเงียบเข้ามอบตัว ที่ จ.อ่างทอง ยังไม่ยอมเปิดปากพูด ขณะที่ข้อมูลจากบริษัทประกัน พบรถคันเกิดเหตุใช้งานมาแล้ว 54 ปี


จากกรณีอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ช่วงเที่ยงวานนี้ (1 ต.ค.) นายสมาน อายุ 48 ปี คนขับรถบัสนักเรียนเดินทางเข้ามามอบตัวกับตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ในช่วงค่ำ หลังเจ้าตัวหลบหนีมาอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ แต่ถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนักจนทำให้ตัดสินใจเข้ามอบตัว ซึ่งนายสมานมีท่าทีเครียดอย่างเห็นได้ชัด และไม่ยอมเปิดปากพูดอะไร จากนั้น ตำรวจสืบสวน จ.ปทุมธานี เดินทางมารับตัวและนำตัวไปยัง สภ.คูคต เพื่อสอบสวนทันที

ทั้งนี้ มีการเผยแพร่คลิปขณะรถบัสเกิดเหตุไฟไหม้ พบคนขับรีบเปิดประตูลงจากรถ จากนั้นก้มลงหยิบของที่ห้องสัมภาระ ก่อนจะเดินมาเปิดประตูฉุกเฉิน แต่ไม่สามารถเปิดได้ จากนั้นค่อยๆ เดินมาถือถังดับเพลิงแต่ก็ไม่สามารถช่วยดับไฟได้ ก่อนจะหายตัวล่องหนจากที่เกิดเหตุ


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวไปที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี พบ นางอัจฉรา นิสัยสัตย์ ขนส่ง จ.สิงห์บุรี เปิดเผยว่า จากการเช็ก GPS ของรถคันที่เกิดเหตุทราบว่า เป็นของผู้ประกอบการชื่อ น.ส.ปาณิสรา วันสิ้นอายุภาษี 30 มิถุนายน 2568 สำหรับเรื่องประตูรถฉุกเฉินได้มาตรวจสภาพครั้งล่าสุดวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 มีสภาพแข็งแรงใช้งานได้ตามปกติ และขณะเกิดเหตุเวลา 12.07 น. รถใช้ความเร็วในการขับอยู่ที่ 81 กม./ชม. โดยรถคันนี้ใช้แก๊ส NGV ถังแก๊สใช้งานมาแล้ว 15 ปี และจะหมดอายุในปี 2569 สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต้องรถผลการพิสูจน์หลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่รถคันนี้ได้ทำประกันชั้น 3 ไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลบริษัทประกันที่ดูแลรถบัสคันเกิดเหตุพบว่า รถบัสคันนี้จดทะเบียนครั้งแรก เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2513 โดยระบุเป็นประเภทรถโดยสารไม่ประจำทาง เลขตัวรถ 14300 เลขเครื่องยนต์ 422915-20-590053 มีที่นั่ง 41 ที่นั่ง น้ำหนักรวม 16,600 กิโลกรัม ตอนที่ยื่นขนส่งไม่ได้ยื่นจดทะเบียนว่าติดตั้งแก๊สเอ็นจีวี แต่ตอนที่สมัครกับบริษัทประกัน ยื่นว่ารถบัสคันที่เกิดเหตุติดแก๊สเอ็นจีวี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก