นายกฯ กำชับ สธ. จัดทีมดูแลสภาพจิตใจเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา


กรุงเทพฯ 1 ต.ค.- นายกฯ รุดเยี่ยม นร.-ครู ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ให้กำลังใจก่อนส่งกลับบ้าน กำชับ สธ. จัดทีมแพทย์ดูแลสภาพจิตใจ ขณะที่ “ชาดา-ซาบีดา” ตั้งศูนย์ดูแลสภาพจิตใจที่ จ. อุทัยธานี


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากโรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อมายังศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ชั่วคราว ฝั่งตรงข้ามอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ในการเยี่ยมและให้กำลังใจเด็กนักเรียนและครูที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียนจากจังหวัดอุทัยธานี เพื่อมาทัศนศึกษาที่กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากปัญหาการจราจรที่ติดขัดทำให้นายกรัฐมนตรี ลงจากรถเพื่อเดินข้ามสะพานลอยไปยังศูนย์พักพิง โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งมาบัญชาการสถานการณ์อยู่ก่อนแล้ว

ทันทีที่ นายกรัฐมนตรี มาถึง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รายงานสถานการณ์ การดูแลเด็กนักเรียนและครูที่ได้รับบาดเจ็บ เตรียมส่งตัวกลับจังหวัดอุทัยธานี ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าไปเยี่ยมเด็กและครู ที่พักอยู่ภายในศูนย์พักพิงดังกล่าว


โดยภายหลังเยี่ยมให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ต้องให้กำลังใจ ขณะที่นายอนุทิน ได้รายงานว่ามีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาดูแล และประสานงานความเรียบร้อย

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รายงานนายกรัฐมนตรีว่าในส่วนของ พม. มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแต่ละครอบครัว ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามว่ามีจิตแพทย์ด้วยหรือไม่ และมีเพียงพอหรือไม่ โดยนายวราวุธ กล่าวว่า มีทั้งแพทย์และทีมสหวิชาชีพ ที่มาจากอุทัยธานี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และชัยนาท

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ ไปยังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้จัดทีมแพทย์คอยดูแลสภาพจิตใจทั้งเด็กและครูที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ใช่เฉพาะรถคันที่เกิดเหตุ แต่รวมถึงรถที่มาในคณะทั้งหมด เนื่องจากบางคนเป็นพี่น้องกัน โดยให้แยกดูแลระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงครอบครัวที่จังหวัดอุทัยธานีด้วย


จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินขึ้นสะพานลอย เพื่อมาขึ้นรถและเดินทางกลับ โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงรายละเอียดของเหตุการณ์ และให้กระทรวงคมนาคมดูแลส่งกลับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ซึ่งเกาะติดสถานการณ์อยู่ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ชั่วคราว เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดอุทัยธานีโดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อรอรับครูและนักเรียนในการให้ความดูแลต่อไป .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัส

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน วอนพ่อแม่สายตรงจัดเก็บ DNA ไว้ตรวจยืนยัน คาดไม่เกิน 7 วัน ส่งมอบได้ครบ

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้