“อนุทิน” ย้ำภูมิใจไทยไม่เกี่ยว สว. คว่ำร่างประชามติ สส.

ทำเนียบ 1 ต.ค.-“อนุทิน” ย้ำภูมิใจไทยไม่เกี่ยว หลังมีข่าวพรรคการเมืองมีใบสั่ง สว. คว่ำร่างประชามติ สส. พร้อมเล่นมุก “ตุ๊กๆ หลบก่อน สิบล้อมาแล้ว” ก่อนนายกฯ เตรียมเข้าประชุม ครม.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภาคว่ำมติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประเด็นการทำประชามติ จะทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งฉบับเกิดความล่าช้าหรือไม่ว่า เป็นเรื่องของวุฒิสภา ทางฝั่งเราไม่มีอะไรเกี่ยวข้อง


ส่วนที่มี สว. บางคนบอกว่ามีใบสั่งจากพรรคการเมืองบางพรรค นายอนุทิน ถามกลับว่า คนไหนพูด ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับว่า นางนันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา เป็นคนพูด นายอนุทิน กล่าวว่า “คงไม่พูดอย่างนั้นมั้ง โอ๊ย มีวุฒิภาวะขนาดนั้น คงไม่พูดอย่างนี้“

เมื่อถามว่ามีการมองว่าท่าทีของวุฒิสภากับท่าทีของพรรคภูมิใจไทย เป็นท่าทีเดียวกันจะชี้แจงอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆกับเรื่องนี้


ส่วนพรรคภูมิใจไทยเห็นอย่างไรกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ นายอนุทินกล่าวว่า เป็นไปตามที่นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย เคยแถลงไว้ ตั้งแต่ก่อนที่จะมารับตำแหน่งรองประธานสภาฯ

เมื่อถามว่าหากแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับพรรคภูมิใจไทยพร้อมที่จะสนับสนุนใช่หรือไม่ นายอนุทิน ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เนื่องจากนายกรัฐมนตรี กำลังเดินมาประชุมคณะรัฐมนตรึ ที่ตึกบัญชาการ

ส่วนหากจะแก้รัฐธรรมนูญกันจริงๆทางพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมานั่งคุยกันก่อนใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างมันต้องคุยกันก่อนอยู่แล้ว ทำงานร่วมกัน


เมื่อถามว่าหากผลการคุยกันออกมาอย่างไร ก็ต้องเอาตามที่พรรคร่วมรัฐบาลคุยกันใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้สมาธิไม่มีแล้ว นายกรัฐมนตรีเดินมาแล้ว พร้อมกับแซวตัวเองว่า “ตุ๊กตุ๊กหลบก่อนสิบล้อมาแล้ว” ซึ่งเป็นจังหวะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเดินเท้าจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้

knife attack in Shanghai supermarket

เกิดเหตุไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตเซี่ยงไฮ้

สื่อทางการจีนรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บ 15 คน