รมว.ยุติธรรม สั่งเยียวยาครอบครัวเหยื่อรถบัสทัศนศึกษา

1 ต.ค.- รมว.ยุติธรรม สั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ด้าน สพฐ.ยันไม่ละลายงบจัดทัวร์ เผยเป็นหลักสูตรประกอบการศึกษา


16.40 น. ตำรวจทางหลวง นำขบวนรถกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุรถบัสโรงเรียนเกิดเพลิงไหม้ ด้วยรถกู้ภัย 4 คัน คันละ 2 ศพ มาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์ทราบเอกลักษณ์บุคคลแล้ว โดยจะมีการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ศพ ครั้งละ 4 คัน จำนวน 4 ครั้ง เมื่อมาถึงทางพฐ.ได้ติดสายรัดข้อมือระบุหมายเลขจากนั้นได้เคลื่อนย้ายเข้าห้องเพื่อรอการชันสูตรในวันพรุ่งนี้

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม มีหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเยียวยาให้กับครอบครัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับการเยียวยารายละ 200,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาลครั้งละ 40,000 บาท


ขณะที่ สพฐ. ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการทัวร์เพื่อละลายงบประมาณประจำปี เนื่องจากเป็นหลักสูตรประกอบการเรียนการสอน ซึ่งการเกิดเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ เพราะโดยปกติจะมีมาตรการในการดูแลเรื่องความปลอดภัยตรวจสอบสภาพรถก่อนการเดินทางทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มในเรื่องของการทัศนศึกษาที่มีการนำนักเรียนจำนวนมากมายังสถานที่อื่น

พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์(สบ.8) โรงพยาบาลตำรวจ ระบุวันพรุ่งนี้จะจัดทีมเยียวยาจิตใจมาคอยดูแลทางญาติและครอบครัวของผู้สูญเสียเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ ที่ชั้น 3 สถาบันนิติเวชวิทยา และเตรียมพร้อมหากผู้ป่วยจะย้ายมารักษาตัวต่อ

ทั้งนี้ ทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่าการดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิต กลับไปยังภูมิลำเนา ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เนื่องจากทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจะเป็นผู้นำร่างของผู้เสียชีวิตทุกรายส่งกลับไปยังภูมิลำเนาฟรี เพื่อป้องกันมิจฉาชีพมาแอบอ้าง


จากนั้นเวลา 17.50 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้เดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจความเรียบร้อยในการอำนวยความสะดวกให้กับญาติของผู้เสียชีวิตที่จะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้ โดยได้รับฟังรายงานจาก พล.ต.ต.วาที  อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตร. พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์(สบ.8) โรงพยาบาลตำรวจ

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก