มอบรางวัล CEO, CFO และ IR ยอดเยี่ยมโครงการ “IAA Awards for Listed Companies 2024”

กรุงเทพฯ 1 ต.ค. – สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน มอบรางวัล CEO, CFO และ IR ยอดเยี่ยม ในโครงการ IAA Awards: Awards for Listed Companies 2024 มีผู้ได้รับรางวัล 128 รางวัล ใน 14 กลุ่มอุตสาหกรรม


นายไพบูลย์ นลินทรางกูร นายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน กล่าวชื่นชมผู้บริหารที่ได้รับรางวัล IAA Awards for Listed Companies 2024 อันเป็นที่ประจักษ์ว่าผู้บริหารในตลาดทุนมีศักยภาพที่โดดเด่น และความเป็นเลิศในการบริหารงานในอุตสาหกรรมของตนอย่างแท้จริง สามารถนำพาองค์กรให้เติบโตก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ซึ่งนับว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ ตลาดทุน และประเทศไทยโดยรวม สมาคมฯ จึงได้จัดการประกาศผลรางวัล IAA Awards for Listed Companies ขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับรางวัล IAA Awards for Listed Companies 2024  เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ยิ่งใหญ่ และน่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะแต่ละขั้นตอนต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มข้นตามหลักเกณฑ์ และแนวทางที่สมาคมฯ กำหนด

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน กล่าวว่า รางวัลนี้กำหนดแนวทางตัดสินจากการโหวตของบรรดานักวิเคราะห์ และผู้จัดการกองทุนเป็นสำคัญโดยใช้หลักเกณฑ์ และแนวทางที่สมาคมฯ กำหนด อาทิ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารงานดีเด่น มีความรอบรู้ในธุรกิจที่ตนบริหาร และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ตรงประเด็นและชัดเจน มีจรรยาบรรณ และบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจ  ให้ความสำคัญ และความร่วมมือในกิจกรรมของนักวิเคราะห์ ให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนในเชิงลึกและสม่ำเสมอ ไม่เว้นแม้เป็นข่าวร้าย ให้แนวโน้มของธุรกิจ แนวโน้มผลประกอบการ และความเสี่ยงอย่างสมเหตุสมผล ตลอดจนการมีช่องทาง ในการให้ข้อมูลแก่นักวิเคราะห์ที่สะดวกรวดเร็วเข้าถึงได้ง่าย


รางวัลแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ CEO ยอดเยี่ยม, CFO ยอดเยี่ยม และ IR ยอดเยี่ยม ซึ่งแต่ละประเภทจะแยกเป็น 14 กลุ่มอุตสาหกรรม มากกว่าปีที่แล้วที่ให้ 11 รางวัล และที่สำคัญ ในปีนี้เราเพิ่มการประกาศรายชื่อ ผู้มีผลงาน Outstanding ทั้ง 3 ประเภทอีกด้วย โดยในปีนี้ มีผู้ที่เหมาะสมได้รับรางวัลทั้งสิ้น 128 รางวัล ใน 14 กลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ รางวัล Best CEO กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค BEST CEO นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล, PTTEP บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) OUTSTANDING CEO ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง, PTT บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายสารัชถ์ รัตนาวะดี,
GULF บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

กลุ่มเทคโนโลยีและสื่อสาร BEST CEO นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ADVANC บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม OUTSTANDING CEO นายณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์ PTTGC บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน). -516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม