fbpx

ธอส.ต้อนรับ-มอบเงินรางวัล นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย

กรุงเทพฯ 16 ส.ค. – ธอส.ต้อนรับและมอบเงินรางวัล 4 ล้านบาท แก่นักกีฬา และผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันในกีฬาโอลิปิก 2024


นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า นายอัครุตม์ สนธยานนท์ ประธานกรรมการธนาคาร พร้อมด้วยพร้อมผู้บริหารธนาคารให้การต้อนรับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, “โค้ชเช” นายชัชชัย เช และ “โค้ชเล็ก” ร.อ.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ โค้ชผู้ฝึกสอน และ “น้องเทนนิส” เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “น้องหยู” นายบัลลังก์ ทับทิมแดง และ “น้องใบเตย” นางสาวศศิกานต์ ทองจันทร์ ทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย หลังคว้าชัยในการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 โดยแสดงความขอบคุณ ธอส. ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2549 ถึงปัจจุบัน

ธอส.ได้แสดงความยินดีที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย สามารถคว้า 1 เหรียญทอง จากการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 33 ปารีส 2024 ได้สำเร็จ ถือเป็นการนำความสุขมาสู่คนไทยทั้งประเทศ และเพื่อเป็นการตอบแทนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ธอส.จึงมอบเงินรางวัลพิเศษรวม 4,000,000 บาท ให้แก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย


  1. รางวัลพิเศษ จำนวน 2,000,000 บาท มอบให้แก่ “น้องเทนนิส” เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของ “เหรียญทอง” โอลิมปิก ปารีส 2024 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม หญิง
  2. รางวัลพิเศษ จำนวน 700,000 บาท มอบให้แก่ “โค้ชเช” นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย
  3. รางวัลพิเศษ จำนวน 500,000 บาท มอบให้แก่ “น้องหยู” นายบัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 68 กิโลกรัม ชาย
  4. รางวัลพิเศษ จำนวน 500,000 บาท มอบให้แก่ “น้องใบเตย” นางสาวศศิกานต์ ทองจันทร์ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กิโลกรัม หญิง
  5. รางวัลพิเศษ จำนวน 300,000 บาท มอบให้แก่ “โค้ชเล็ก” ร.อ.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย

ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณ ธอส. ที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ธอส. ถือเป็นผู้สนับสนุนหลักและมีส่วนสำคัญที่ทำให้สมาคมฯ ประสบความสำเร็จในการสร้างรากฐานกีฬาเทควันโดของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางไปทั่วประเทศ ทั้งการพัฒนาผู้ตัดสิน การอบรมผู้ฝึกสอน การจัดการแข่งขันให้นักกีฬาได้มีเวทีในการแสดงศักยภาพและพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน เพื่อคัดสรรนักกีฬาเทควันโดที่โดดเด่นมาพัฒนาต่อยอดให้เป็นนักกีฬาตัวแทนประเทศไทย ในการสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา .-515 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน