fbpx

นายกฯ มอบรางวัลผู้ชนะการประกวด สื่อสร้างสรรค์รู้เท่าทันยาบ้า

ทำเนียบ 19 ก.ย.-นายกฯ มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดโครงการสื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า ลั่นรัฐบาลใช้ทุกสรรพกำลัง ทุกมาตรการปราบปรามยาเสพติด ชี้ยาเสพติดทำให้เสียมากกว่าสุขภาพ แต่เสียถึงครอบครัว-สังคม

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการประกวดโครงการสื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า (BE SMART SAY NO TO DRUGS) ระดับประเทศ จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. ซึ่งการประกวดคลิปสั้น ภายใต้หัวข้อ ”How to say no to YABA” เพื่อมุ่งเน้นให้เยาวชนไทยร่วมสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ป้องกันปัญหายาเสพติดในกลุ่มเพื่อนเยาวชนผ่านสื่อโซเซียล โดยมีพ.ต.อ. ทวีสอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ,พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เข้าร่วม


โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทว่า ยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่มากในปัจจุบัน และประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหายาเสพติดทำให้สูญเสียหลายอย่าง ในชีวิตจริงเราเสียคนที่เรารักเสียคนในครอบครัว บางครอบครัวมากไปถึงการเสียชีวิต ซึ่งภัยของยาเสพติดมีมากมาย โดยเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากตั้งแต่อายุ 13 ถึง 19 ปีได้มีโอกาสแสดงความรู้สึก ความตั้งใจที่จะทำให้เยาวชนด้วยกันห่างไกลจากยาเสพติด โดยขอขอบคุณทุกคน และคลิปผลงานที่ทำมาทั้งที่ได้รางวัลและที่ตน้องได้ดูในติ๊กต๊อก เห็นความพยายามของทุกคน เห็นความคิดสร้างสรรค์ซึ่งถือเป็นแมสเสจที่ส่งให้เยาวชนด้วยการรับรู้ รับฟัง เข้าใจ จะได้มีข้อมูลดีๆเหล่านี้ ได้เห็นผ่านสื่อโซเชียลที่ส่งไปไปหาเด็กๆมากมายทั่วประเทศอยากให้ทุกคนที่ส่งคลิปเข้ามาภาคภูมิใจในตนเองที่เป็นส่วนหนึ่งและทำให้เห็นว่ายาเสพติดเป็นสิ่งไม่ดี และทำให้อีกหลายคนห่างไกลจากยาเสพติด

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการรวมถึงอินฟูลเอ็นเซอร์ ครูอาจารย์ที่สนับสนุนเด็กๆให้เข้าร่วมโครงการ และในนามของนายกรัฐมนตรีขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนมั่นใจว่า รัฐบาลนี้มุ่งเน้นในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และจะใช้ทุกสรรพกำลังทุกมาตรการในการป้องกันปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติด รวมถึงเน้นย้ำการบำบัดรักษาฟื้นฟูและบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมจะติดตามผลงานอย่างใกล้ชิดเพื่อประโยชน์ของประชาชน


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ส. วันนี้ว่าได้รับฟังและได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายทุกคนพร้อมที่จะช่วยกันอย่างเต็มที่ ตนเองเชื่อว่าเด็กๆและเยาวชนที่นี่คงไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเราทราบถึงผลของมันดี อยากให้ทราบว่าบางทีการได้รับการชักชวน ขอให้ยึดหลักว่ายาเสพติดทำให้เราเสียอะไรมากกว่าสุขภาพมากกว่าการเสียเงินทอง ส่งผลกระทบไม่ใช่เฉพาะตนเองแต่กับครอบครัวสังคมที่เรารัก ขอให้ทุกคนตั้งใจคงความคิดค่านิยมที่ดีแบบนี้เอาไว้ เราจะได้เผยแพร่ให้ครอบครัวของเรามีความเชื่อและมีความคิดที่ดี ขอให้ทุกคนช่วยกัน และอย่างที่ตนเคยกล่าวไปแล้วว่า งานใหญ่ไม่สามารถทำได้ด้วยคนคนเดียวจึงต้องขอความร่วมมือจากทุกคนช่วยกันให้ประเทศ สังคมของเราปลอดภัยจากยาเสพติด

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีมอบรางวัลนายกรัฐมนตรีได้ ร่วมเซลฟี่กับนักเรียนที่ได้รับรางวัลอย่างเป็นกันเอง

ด้านเลขาธิการ ป.ป.ส. สำหรับการประกวดครั้งนี้ เยาวชนทั่วประเทศในระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า อายุระหว่าง 13-19 ปี ร่วมส่งคลิปวีดีโอสั้นผ่านแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก รวมจำนวน 5,895 ทีม จาก 77 จังหวัด การประกวดแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทระดับมัธยมศึกษาตอนต้นหรือเทียบเท่า และประเภทระดับมัธยมปลาย อาชีวศึกษาหรือเทียบเท่า จัดการประกวดในระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และระดับประเทศ ผู้ชนะการประกวด นอกจากจะได้รับโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตรแล้ว ยังได้รับเงินรางวัลจากกองทุนป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด โดยสำนักงาน ป.ป.ส. ตั้งใจใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์กับเด็กและเยาวชน เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจ สร้างขวัญกำลังใจให้เด็กและเยาวชน มีส่วนร่วมในการป้องกันยาเสพติด ผ่านกิจกรรมสื่อเชิงสร้างสรรค์ต่อไป.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด