เทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 เปิดฉากพรุ่งนี้ (1 ต.ค.)

เกาหลีใต้ 30 ก.ย. – เทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 เตรียมเปิดฉาก พรุ่งนี้ (1 ต.ค.) ไปติดตามความพร้อมของนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย จากรายงาน


ความเคลื่อนไหว ของทีมเทควันโดเยาวชน ทีมชาติไทย ชุดทำศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 รายการ Chuncheon 2024 World Taekwondo Junior Championships ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.2567 “โค้ชชิต“ วิชิต สิทธิกัณฑ์ พร้อมด้วย โค้ชปาร์ค ฮีคัง ผู้ฝึกสอนเควันโดทีมชาติไทย เดินทางไปประชุมผู้จัดการทีม ที่โรงแรมโฮเทลแบร์

โดยมี โจ จองวอน ประธานสหพันธ์เทควันโดโลก กล่าวต้อนรับผู้จัดการทีม โค้ช และนักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลกเพิ่มเป็นกว่า 1,000 คน ที่เดินทางมาร่วมแข่งขัน จากชาติสมาชิก 127 ประเทศ รวมทั้งนักกีฬาจากชาติเป็นกลางและทีมผู้ลี้ภัย ร่วมชิงชัย 20 เหรียญทอง ใน 10 ประเภทน้ำหนัก ทั้งชายและหญิง โดยทีมจอมเตะเยาวชนไทยส่งเข้าแข่งขัน 16 คน แบ่งเป็น ประเภทชาย 8 คน หญิง 8 คน ประธานสหพันธ์เทควันโดโลก กล่าวว่าชาวเกาหลีใต้ยินดีต้อนรับชาวเทควันโดทุกคน หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างความประทับใจ และเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม


ส่วนความพร้อมของสนามแข่งขัน ที่ซองกัม สปอร์ต ทาวเวอร์ แอร์ โดม เมืองชุนชอน มีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดเตรียมพื้นที่ สนามแข่งขัน ติดตั้งระบบการให้คะแนน จอภาพ และเตรียมวางระบบการถ่ายทอดสด รวมทั้งซักซ้อมการแสดงในพิธีเปิด

ด้านจอมเตะเยาวชนไทย ทั้ง 16 คน ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องที่สนามซ้อม ใกล้สนามแข่งขันจริง ภายใน ซองกัม สปอร์ต ทาวน์ โดยมี “โค้ชต้อ” พีระเทพ ศิลาอ่อน ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ดูแลอย่างใกล้ชิด เน้นแท็คติคที่จะใช้ในวันแข่งขันจริง ทั้งการเข้าทำคะแนน เตะลำตัว เตะศีรษะ และทดสอบความฟิตของร่างกาย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

“โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ เผยหลังประชุมผู้จัดการทีม ว่า การชั่งน้ำหนักเข้ารุ่นและการแบ่งสาย เจ้าภาพกำหนดให้ ทำวันต่อวัน ซึ่งในวันแรก นักกีฬาเยาวชนไทย จะลงแข่ง 3 รุ่น คือ “น้องบัว” ปานบัว โมรมัต รุ่น 52 กก.หญิง “น้องหนมเส้น” ณัฐณิชา สายเมือง รุ่น 59 กก. หญิง และ “น้องบูม”ณัฐวัฒน์ บุญช้าง รุ่น 63 กก. ชาย ซึ่งทั้ง 3 คน มีความพร้อม ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ส่วนโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัล ต้องขอดูสายการแข่งขันก่อน


“น้องหนมเส้น” ณัฐณิชา จอมเตะสาววัย 16 ปี จากภูเก็ต เหรียญทองแดงเยาวชนโคเรีย โอเพ่น 2024 ,“น้องบัว” ปานบัว วัย 16 ปี จาก กทม. เจ้าของเหรียญทองเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 รุ่น 52 กก. ที่เลบานอน “น้องบูม” ณัฐวัฒน์ วัย 15 ปี จาก กทม. เหรียญทองแดงยุวชนชิงแชมป์โลก 2023 ที่บอสเนีย รุ่น 61 กก, ต่างกล่าวว่า สภาพร่างกายพร้อมเต็มร้อยที่ลงแข่งขัน ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดรอบต่อรอบ เป้าหมายมองที่การคว้าเหรียญ พร้อมขอแรงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทย

เทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 จะแข่งขันที่ ซองกัม สปอร์ต ทาวเวอร์ แอร์ โดม เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มวันแรก 1 ตุลาคมนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก