เทควันโดเยาวชนไทย พร้อมลุยศึกชิงแชมป์โลก 2024

เกาหลีใต้ 29 ก.ย.- ติดตามความพร้อมนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย ก่อนทำศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน เกาหลีใต้


ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดเยาวชน ทีมชาติไทย ชุดทำศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 รายการ Chuncheon 2024 World Taekwondo Junior Championships ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.2567

“โค้ชชิต“​ วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนเควันโดทีมชาติไทย พร้อมด้วย “โค้ชปาร์ค ฮีคัง” และ “โค้ชต้อ” พีระเทพ ศิลาอ่อน ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นำทีมจอมเตะเยาวชนทั้ง 16 คน ลงฝึกซ้อมที่สนามซ้อม ใกล้สนามแข่งขันจริง ภายในสนาม ซองกัม สปอร์ต ทาวน์ เน้นแท็กติกการเข้าทำคะแนน เตะลำตัว เตะศีรษะ และทดสอบความฟิตของร่างกาย ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง


“โค้ชชิต” เผยหลังนำนักกีฬาลงฝึกซ้อม ว่า นำนักกีฬามาเจอกับสถานการณ์ที่สนามแข่งขันจริง เน้นฝึกซ้อมแท็กติกและวิธีการที่จะต้องนำไปใช้ในวันแข่งขันจริง ส่วนสภาพร่างกายทุกคนฟิตสมบูรณ์ พร้อมที่จะลงแข่งขัน

“น้องขนมจีบ” ณัฐกมล วาสนา จอมเตะเยาวชนวัย 17 ปี เจ้าแชมป์เยาวชนโลก ปี 2022 ที่บัลแกเรีย ในรุ่นน้ำหนัก 44 กิโลกรัมหญิง ที่ปีนี้ขยับรุ่นขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย ที่ประกาศเลิกเล่นไปแล้ว กล่าวว่า ครั้งนี้จะเป็นการลงแข่งเยาวชนโลกเป็นปีสุดท้าย ก่อนขยับขึ้นไปเล่นในรุ่นประชาชน สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมแข่งขัน แต่รายการนี้มองว่าไม่ง่ายเพราะรุ่นที่ลงแข่งขันมีนักกีฬา 50-60 คน ทุกคนต่างอยากเป็นแชมป์ ซึ่งตนตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดรอบต่อรอบ และขอแรงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทยให้กับนักกีฬาเควันโดเยาวชนไทยทุกคน

เทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 จะแข่งขันที่ ซองกัม สปอร์ต ทาวเวอร์ แอร์ โดม เมืองชุนชอน โดยมีนักกีฬาเยาวชนทั่วโลก จำนวน 963 คน จากชาติสมาชิก 127 ประเทศ รวมทั้งนักกีฬาจากชาติเป็นกลางและทีมผู้ลี้ภัย เข้าร่วมชิงชัย 20 เหรียญทอง ใน 10 ประเภทน้ำหนักทั้งชายและหญิง โดยทีมจอมเตะเยาวชนไทยส่งเข้าแข่งขัน 16 คน แบ่งเป็น ประเภทชาย 8 คน นักกีฬาหญิง 8 คน


สำหรับการประชุมผู้จัดการทีมและจับสลากแบ่งสายในวันที่ 30 ก.ย.นี้ และจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 1 ต.ค.นี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำยมทะลักท่วม

น้ำท่วมสุโขทัยยังน่าห่วง หลังน้ำยมทะลักท่วมพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าทอง ซัดบ้านจมหาย 2 หลัง เร่งช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน ส่งอาหาร-น้ำดื่ม

น้ำปิงกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่หลายชุมชนยังเผชิญน้ำท่วม

น้ำปิงลดกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่ยังมีอีกหลายชุมชนที่ต้องเผชิญน้ำท่วมขังสูง วอนหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ

ถ.พหลโยธิน ทรุดตัวยาว 50 ม. ฝั่งขาขึ้นเมืองพะเยา สัญจรไม่ได้

ถ.พหลโยธิน ฝั่งขาขึ้น หลัก กม.ที่ 815-816 บ้านเมากานาไร่เดียว ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ทรุดตัวเป็นระยะทางกว่า 50 เมตร ทำให้ถนนฝั่งขาขึ้นไม่สามารถสัญจรได้

สื่อเทศจับตา “แพทองธาร” โชว์วิสัยทัศน์ครั้งแรก เวทีประชุม ACD

สื่อเทศจับตา “นายกฯ แพทองธาร” เตรียมขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ครั้งแรก ในการประชุมสุดยอดผู้นำ ACD ที่กรุงโดฮา สัปดาห์นี้