นายกฯ เยี่ยมกลุ่มเปราะบางเชียงใหม่ ยินดีได้เงินหมื่น

เชียงใหม่ 28 ก.ย. – นายกฯ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจ ปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง แสดงความยินดีได้เงิน 10,000 บาท ขณะที่ชาวบ้านอวยพรนายกฯ “ฮื้ออยู่เมินๆ เน้อเจ้า”


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังวัดศาตรหลวง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย โดยมีกลุ่มมวลชน ทีมจิตอาสา เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และทีมงานเทศบาล มารอต้อนรับ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กราบบูชาพระรัตนตรัยประจำวัด และนมัสการ พระครูรัตนชัยธรรม ชยธมโม เจ้าอาวาสวัดศาตรหลวง จากนั้นได้ถามถึงภาพรวมของวัดหลังเกิดเหตุอุทกภัยว่า ดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่


ซึ่งพระครูรัตนชัยธรรม ชยธมโม เจ้าอาวาส ได้มอบพระแก้วขาว หน้าตัก 5 นิ้ว พร้อมภาพที่เจ้าอาวาสเคยถ่ายร่วมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แก่นางสาวแพทองธารด้วย

นายกรัฐมนตรี ถวายถุงยังชีพแด่เจ้าอาวาส 1 ชุด และมอบให้ผู้ประสบภัย 100 ชุด บ้านผู้สุงอายุ 1 ชุด และบ้านผู้ป่วยติดเตียง 1 ชุด โดยในถุงยังชีพมีข้าวสาร 5 กิโลกรัม ข้าวกระป๋อง 4 กระป๋อง ปลากระป๋อง 8 กระป๋อง  ผักกาดดอง 2 กระป๋อง ไข่ไก่พะโล้ 2 กระป๋อง พะแนงไก่ 2 กระป๋อง กะเพราไก่ 2 กระป๋อง มัสมั่นไก่ 2 กระป๋อง และไก่กระเทียม 2 กระป๋อง

ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หลังจากนี้รัฐบาลจะจัดเงินเยียวยาช่วยเหลือชาวบ้าน หากวัดขาดอะไร สามารถแจ้ง สส.ในพื้นที่ได้


ขณะเดียวกันกลุ่มคุณเสื้อแดง จังหวัดเชียงใหม่ มอบกระเช้าดอกไม้สีชมพู พร้อมข้อความอวยพรว่าชาวบ้านท้ายเขื่อนแม่งัด ขอให้กำลังใจ “นายกฯ อุ๊งอิ๊งค์” ให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินออกจากวัด เพื่อไปเยี่ยมลุงเชิด ผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านอยู่ใกล้กับวัด ได้แสดงความยินดีที่ได้เงิน 10,000 บาท ขณะที่ลุงเชิดขอบคุณนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายกฯ ได้สอบถามว่า “รู้สึกดีใจหรือไม่” ลุงเชิดตอบว่า “ดีใจ” จากนั้นนายกฯ ได้สอบถามว่าใช้เงินหมดหรือยัง ลุงเชิดบอกว่ายังไม่หมด ก่อนอวยพรให้นายกรัฐมนตรี ว่า “ขอให้อยู่สุขสบาย และอยู่เมินๆ เน้อเจ้า” พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบสิ่งของจำเป็น ให้กับครอบครัวลุงเชิดด้วย

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาเยี่ยมผู้สูงอายุ อีก 4 คน พร้อมกับกล่าวทักทาย ก่อนจะแซวว่า “แต่งตัวสวยกันมาก แต่นายกฯ แต่งตัวมอมแมม” ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอให้กลุ่มผู้สูงอายุ อวยพรรัฐบาล ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะรับคำอวยพร และได้บอกขอให้พรกลับไปยังท่าน 100 เท่า 1,000 เท่า

จากนั้นในเวลา 15.20 น. นายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด ศธ. ยืนยันทำงานไม่ซ้ำซ้อน ไม่ล่าช้า คืนความเชื่อมั่นให้ระบบการศึกษา

นายกฯ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยเชียงใหม่

นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน กำชับเร่งฟื้นฟู โดยเฉพาะด้านจิตใจ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว