“วิษณุ” เชื่อรัฐบาลมีแหล่งที่มาเงินอยู่ในคำแถลงนโยบาย

กรุงเทพฯ 26 ก.ย.-“วิษณุ” เชื่อรัฐบาลมีแหล่งที่มาเงินอยู่ในคำแถลงนโยบาย หลังถูกร้องแถลงไม่ครบ บอกแค่พูดถึงแค่คำเดียว ก็ถือว่าใช้ได้ เชื่อ “สภาพัฒน์ฯ-สำนักงบฯ” ไม่น่าพลาด ชี้ไม่จำเป็นต้องแถลงนโยบายต่อรัฐสภาใหม่

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวถึง กรณีบุคคลนิรนาม ไปยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินว่า การแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ไม่ครบถ้วนตามกฎหมาย ตามมาตรา 162 เนื่องจากขาดการชี้แจงเรื่องแหล่งที่มาของเงิน แบบนี้รัฐบาลจะยังบริหารประเทศได้อยู่หรือไม่ว่า เชื่อว่ามีสิ่งเหล่านี้อยู่แล้วในนโยบาย เพราะว่าเรื่องนี้เคยถูกทักท้วงตั้งแต่สมัยรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ชี้แจงว่า ก็มีแหล่งนโยบาย อาจจะพูดสักคำหรือครึ่งบรรทัดก็ใช้ได้แล้ว เพราะรัฐธรรมนูญไม่ได้เขียน บอกไว้ว่า ต้องนำเงินมาจากไหน หรือกี่บาท


เมื่อถามย้ำว่า หากไม่ได้พูดถึงแหล่งที่มาของเงินเลยจะได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงบประมาณ ทำงบประมาณมาหลายปี เขารู้อยู่แล้วว่าต้องใส่อะไร อย่างไร เพียงแต่ว่าบางคนหาไม่เจอ

เมื่อถามต่อว่า หากต้องการเซฟรัฐบาลสามารถแถลงนโยบายต่อรัฐสภาใหม่ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นต้องทำเช่นนั้น.-315.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง