ยายวัย 70 ชาวพิษณุโลก ลุยน้ำท่วมกดเงินหมื่น

26 ก.ย. – วันที่สองของการโอนเงิน 10,000 บาท คึกคัก คุณยายวัย 70 ปี ชาวพิษณุโลก ปั่นจักรยานออกจากบ้านลุยน้ำท่วมกดเงินหมื่น ส่วนชาวสกลนคร แห่กดเงินหมื่นเกลี้ยงตู้ ATM เจ้าหน้าที่เร่งเติมเงินให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน


ที่ ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ตอนนี้มีน้ำท่วม แต่ยังพอเดินลุยน้ำได้ คุณยายคนนี้อายุประมาณ 70 ปี ปั่นจักรยานออกจากบ้านเพื่อมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม แต่พอปั่นมาสักพักเจอน้ำท่วมสูง 30 ซม. ปั่นไม่ไหวก็ต้องเปลี่ยนมาจูงจักรยานเดินฝ่าน้ำท่วมแทน

พอมาถึงหน้าตู้เอทีเอ็มที่ใกล้ที่สุด ปรากฏว่าเครื่องขัดข้อง งดบริการชั่วคราว แต่คุณยายไม่ท้อ เดินจูงจักรยาน ต่อไปอีก โชคดีเดินไปอีกประมาณ 200 เมตร เจอตู้เอทีเอ็มอีกตู้ ได้กดเงินหมื่นสมใจ


แห่กดเงินหมื่นเกลี้ยงตู้ จนท.เร่งเติมแบงก์ใส่ ATM
ส่วนบรรยากาศที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาสกลนคร ต้องเข้าแถวต่อคิวจนล้นมาถึงถนน ทำให้เงินในตู้เอทีเอ็มหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องนำเงินมาให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ส่วนคนที่ยังไม่กดเงินในวันนี้ ได้นำสมุดธนาคารมาปรับยอด เพื่อให้อุ่นใจที่ได้เห็นว่ามีเงินหมื่นเข้าเรียบร้อยแล้ว

ป้านิสา โชว์สมุดบัญชีให้ดู บอกว่าดีใจมากที่ได้รับเงินก้อนนี้ เพราะตอนนี้ทั้งบ้านเหลือเงินอยู่เพียง 700 กว่าบาทเท่านั้น

ชาวบ้านวอนอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า
ส่วนที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาบุรีรัมย์ ตู้เอทีเอ็มแน่นทุกตู้ ชาวบ้านต่อแถวรอกดเงินยาวเหยียด ส่วนใหญ่จะถอนทีเดียว 10,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในครอบครัว นำไปซื้อปุ๋ยใส่นาข้าว และชำระหนี้ ทำให้เงินในตู้เอทีเอ็ม หมดอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ก็ไม่รอช้ารีบนำเงินมาเติมใส่ตู้เอทีเอ็มทันที


ได้เงินแล้วก็ต้องนับเงิน เพื่อให้มั่นใจว่าครบ 10,000 บาท ไม่ขาด ไม่เกิน พร้อมขอบคุณรัฐบาล เพราะเงินก้อนนี้ มีความสำคัญกับชีวิตมาก

ป้ากองทอง อายุ 64 ปี บอกว่าดีใจมากที่ได้รับเงิน 10,000 บาท วันนี้ตัดสินใจถอนออกทั้งหมด เพื่อนำไปซื้อข้าวสารตุนไว้บริโภคในครัวเรือน แต่สิ่งที่กังวลคือกลัวว่าพอชาวบ้านได้รับเงิน 10,000 บาทแล้ว พ่อค้าแม่ค้าจะฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมชาวบ้าน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

สั่งปิด 1 เดือน โรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิดที่อุดรฯ

เหตุโรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิด สั่นสะเทือนไปทั้งหมู่บ้าน จนทำให้คนงานบาดเจ็บ 3 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี สั่งปิดโรงงานชั่วคราว 1 เดือน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดระเบิด

บุกทลายแหล่งพักยาบ้าหนีน้ำท่วมกว่า 10 ล้านเม็ด

ไม่รอด! แก๊งค้ายาขนยาบ้าลอตใหญ่หนีน้ำท่วมภาคเหนือ มาซุกซ่อนที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่บุกรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอศึกน้ำ 2 ทาง

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังน่าห่วง ตอนนี้เหมือนต้องรับศึกน้ำ 2 ทาง ทั้งน้ำปิงที่ยังสูง และเจอน้ำป่าดอยสุเทพถล่มซ้ำ ขณะที่ ม.เชียงใหม่ ก็ไม่รอด น้ำในอ่างแก้วล้นสปิลเวย์ท่วมบางส่วนของมหาวิทยาลัยแล้ว

นายกฯ ถึงเชียงราย ถกเร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม

นายกฯ ประชุมส่วนราชการ จ.เชียงราย เร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม พอใจใช้เวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ทำให้เงินเยียวยาก้อนแรกถึงมือประชาชนกว่า 3,000 ครัวเรือนแล้ว