กกท. มอบเงินสนับสนุนจากสิทธิประโยชน์กลาง 5 ล้านบาทพร้อม VIK มูลค่า 18 ล้านในการแข่งขัน “จันท์เกมส์” และ “อัญมณีเกมส์” 

25 ก.ย.67-นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา พร้อมด้วย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” และ การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” ครั้งที่ 1/2567 โดยมี ผู้บริหาร กกท. ผู้บริหารจังหวัดจันทบุรี และผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม โรงแรมมณีจันท์ รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี


นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ในครั้งนี้ กกท. มีความมั่นใจว่า จังหวัดจันทบุรี จะเป็นเจ้าภาพที่ดี และมีความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดจันทบุรีนับว่าเป็นต้นแบบที่ดีในหลาย ๆ เรื่อง เพราะเคยจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติมาแล้ว เมื่อปี 2558 และประสบความสำเร็จมาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน และ ทาง กกท. เองก็ได้มีการเสริมในเรื่องของการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ผ่านทางช่อง T-Sports 7  และแอปพลิเคชั่น T-Sports 7 โดยจะมีการถ่ายทอดสดทุกวัน วันละ 4 ชม. หากมีโปรแกรมสำคัญก็จะมีการถ่ายทอดสดเพิ่มเติมอีกด้วย 

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ในนามของจังหวัดจันทบุรีต้องขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้ความเชื่อมั่นให้จังหวัดเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฯ เรามีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสนามการแข่งขัน อุปกรณ์การแข่งขัน ด้านการแพทย์ ที่พัก อาหาร แหล่งท่องเที่ยว ทางจังหวัดได้มีการเตรียมการมาโดยตลอด เพื่อให้การแข่งขันได้มาตรฐานของ กกท. ขณะเดียวกันก็ทำการปรับปรุงสนามแข่งขัน และปรับแต่งภูมิทัศน์เพิ่มเติม ซึ่งจะแล้วเสร็จทันตามกำหนดการแข่งขันอย่างแน่นอน 


จากนั้น นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ได้มอบเงินสนับสนุนจากสิทธิประโยชน์กลางของ กกท. ให้กับจังหวัดจันทบุรี รวมทั้งสิ้น จำนวน 23 ล้านบาทเศษ ประกอบด้วย เงินสด 5 ล้านบาท และ VIK (ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ) มูลค่า 18 ล้านบาทเศษ หลังจากนั้นเป็นการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชายซึ่งผลการจับสลากแบ่งสาย มีดังนี้ สาย ก ประกอบด้วย จังหวัดพิษณุโลก, จังหวัดราชบุรี, จังหวัดอุดรธานี, จังหวัดเชียงราย สาย ข ประกอบด้วย จังหวัดสุพรรณบุรี, จังหวัดสมุทรสงคราม, จังหวัดเพชรบูรณ์, จังหวัดสุรินทร์ สาย ค ประกอบด้วย จังหวัดศรีสะเกษ, จังหวัดฉะเชิงเทรา, จังหวัดนครสวรรค์, ยะลา สาย ง ประกอบด้วย จังหวัดตรัง, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดจันทบุรี, จังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 20 ธันวาคม 2567 โดยจัดแข่งขันทั้งหมด 54 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย (1) กรีฑา, (2) ว่ายน้ำ, (3) กอล์ฟ, (4) กาบัดดี้, (5) กีฬาทางอากาศ, (6) กระดานยืนพาย, (7) คาราเต้, (8) คริกเก็ด, (9) คูราช, (10) จักรยาน (11) จานร่อน, (12) เจ็ตสกี, (13) ชักกะเย่อ, (14) ซอฟท์บอล, (15) ตะกร้อ, (16) เทคบอล, (17) เทควันโด , (18) เทนนิส, (19) เทเบิลเทนนิส, (20) เนตบอล, (21) บริตจ์, (22) บาสเกตบอล,(23) บิลเลียด, (24) แบดมินตัน, (25) เปตอง, (26) ปันจักสีลัด, (27) เพาะกาย, (28) ฟันดาบ, (29) ฟุตบอล, (30) มวยปล้ำ, (31) มวยสาลสมัครเล่น, (32) ยกน้ำหนัก, (33) ยิงธนู, (34) ยิงปืน, (35) ยิมนาสติก, (36) ยูยิตสู, (37) ยูโด, (38) เรือพาย, (39) โรลเลอร์สกี, (40) รักบี้ฟุตบอล, (41) เรือใบ, (42) ลอนโบวล์ส, (43) ลีลาส, (44) วอลเลย์บอล, (45) วู้ดบอล, (46) วูซู, (47) หมากล้อม, (48) หมากรุกสากล, (49) อีสปอร์ต, (50) เอ็กซ์ตรีม, (51) ฮอกกี้, (52) แฮนด์บอล, (53) มวยไทยสมัครเล่น, (54) หมากรุกสากล และกีฬาสาธิต จำนวน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ เกทบอล, คอร์ฟบอล, เชียร์, ดำน้ำฟินสวิมมิ่ง, โววีนัม 

การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 31 มกราคม 2568 จัดแข่งขันทั้งหมด 19 ชนิดกีฬา ได้แก่ (1) กรีฑา, (2) โกลบอล, (3) เซปัดตะกร้อ, (4) เทเบิลเทนนิส, (5) บอคเซีย, (6) แบดมินตัน, (7) เปตอง, (8) ฟุตบอล (คนหูหนวก), (9) ฟุตซอล (คนหูหนวก), (10) ฟุตบอล 7 คน (พิการทางสมอง), (11) ยูโด (คนตาบอด), (12) ยกน้ำหนัก, (13) ยิงปืน, (14) ยิงธนู, (15) วอลเลย์บอลนั่ง – ยืน, (16) ว่ายน้ำ, (17)  วิลแชร์เทนนิส, (18) วิลแชร์บาสเก็ตบอล, (19) วิลแชร์ฟันดาบ และกีฬาสาธิต จำนวน 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ ลอนโบวล์ส (คนตาบอด), โบว์ลิ่งคนพิการ


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลถอย แก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรม

25 ก.ย. – เป็นที่ชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลจะไม่เดินหน้าผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราประเด็นเรื่องจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและการใช้อำนาจขององค์กรอิสระแล้ว หลังพรรคร่วมรัฐบาลไม่เห็นด้วย เปลี่ยนจุดโฟกัส มาทำงาน แก้ปัญหาอุทกภัยและกระตุ้นเศรษฐกิจ.-สำนักข่าวไทย

เกาะติดสถานการณ์แม่น้ำปิงล้นตลิ่ง จ.เชียงใหม่

เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงที่มวลน้ำระลอก 2 จากทางตอนเหนือที่ใกล้ลงสู่ลำน้ำปิง จะเดินทางไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ คาดว่าจะทำให้ระดับน้ำปิงขึ้นสูงสุดถึง 5.02 เมตร ส่งผลให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่เพิ่มขึ้น

ตัดใจฆ่าจระเข้ยกบ่อ หวั่นหลุดซ้ำเติมผู้ประสบภัย

ชาวเน็ตและผู้คนโดยเฉพาะชาวลำพูน ต่างชื่นชมและขอบคุณในความใจเด็ดของเจ้าของฟาร์มจระเข้ ที่ตัดสินใจช็อตจระเข้กว่า 100 ตัว เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด หากจระเข้หลุดจากบ่อจะไปซ้ำเติมผู้ประสบอุทกภัยให้เดือดร้อน