น้ำปิงทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่ บางจุดสูงเกือบ 1 เมตร

เชียงใหม่ 25 ก.ย. – น้ำจากลำน้ำปิงที่ทะลักท่วมหลายพื้นที่ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ยังเพิ่มสูงขึ้นและขยายวงกว้าง โดยเฉพาะชุมชนในพื้นที่ลุ่ม บางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ถ.ช้างคลาน มีสภาพไม่ต่างจากคลอง และยังลุ้นน้ำทางตอนเหนือที่จะเพิ่มเข้ามาอีก


ตอนนี้ถนนช้างคลานมีสภาพไม่ต่างจากคลอง หลังน้ำจากลำน้ำปิงมาตามนัด ทะลักเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยระดับน้ำที่ท่วมบนถนนช้างคลานสูง 30-80 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรลำบาก รถหลายคันโดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์ พยายามจะฝ่าไปแต่ต้องดับกลางทาง อย่างน้อง 2 คนนี้พยายามจะขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงานแต่เครื่องดับ เพราะนอกจากน้ำท่วมสูง ยังมีคลื่นน้ำจากรถกระบะที่ขับฝ่าน้ำมาด้วยความเร็วจนกระแทกมอเตอร์ไซค์จนล้มหลายคัน

นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้าตามชุมชนพื้นที่ลุ่ม อย่างชุมชนป่าพร้าวนอก บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือกันแล้ว รวมถึงถนนเจริญประเทศ ที่เป็นที่ตั้งของโรงเรียนชื่อดังหลายแห่ง ทั้งมงฟอร์ตประถม พหฤทัยและเรยีนาเชลีวิทยาลัย ถูกน้ำท่วมสูง แต่มีการประกาศปิดเรียนล่วงหน้าแล้ว รวมทั้งสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 และแฟลตตำรวจ ถูกน้ำท่วมสูง ตำรวจต้องพายเรือเข้าไปทำงานและเก็บข้าวของ


ส่วนหมู่บ้านเวียงทอง ซึ่งเป็นหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ ริมถนนมหิดล และไม่ห่างจากน้ำปิง มีน้ำไหลเข้าท่วมบางจุดสูงถึงเอวแล้ว ชาวบ้านบางส่วนต้องเดินฝ่าน้ำออกมาก่อนน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้

อย่างไรก็ตาม น้ำที่ท่วมหลายพื้นที่ โดยเฉพาะโซน 1, 2 และ 3 ยังเพิ่มสูงขึ้นและขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ หลังน้ำจากลำน้ำปิงที่ไหลผ่านเมืองสูงถึง 4.45 เมตร ซึ่งทรงตัวมา 4-5 ชั่วโมงแล้ว และเป็นระดับที่เกินจุดวิกฤติที่ 4.20 เมตร หลังมวลน้ำก้อนใหญ่จากเชียงดาวไหลมาสมทบเมื่อช่วงตี 3 ตามที่ชลประทานคาดไว้ รวมทั้งเมื่อคืนมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ น้ำแม่ริมและแม่แตงไหลมาสมทบ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

รถไฟสายเหนือเปิดบริการตามปกติแล้ว

“สุริยะ” เผยการรถไฟฯ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายเหนือได้ตามปกติแล้ว กำชับอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนในช่วงน้ำท่วมอย่างเต็มที่

โอนเงินหมื่น

ชาวพิมายแห่กดเงินหมื่นคึกคัก-ดีใจได้เงินมาใช้จ่าย

วันแรกแจกเงิน 10,000 บาท โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ผู้พิการ ต่างทยอยกดเงินกันคึกคัก ส่วนใหญ่บอกถอนหมด ดีใจได้เงินมาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซื้ออาหาร ใช้จ่าย ใช้หนี้

น้ำปิงท่วมเชียงใหม่

น้ำปิงเพิ่มสูง ทะลักท่วมย่านการค้าตัวเมืองเชียงใหม่

เกาะติดสถานการณ์น้ำตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำปิงสูงกว่า 4 เมตร ทะลักเข้าท่วมย่านการค้า โดยเฉพาะถนนเจริญประเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนหลายแห่ง

โอนเงินหมื่น

นายกฯ คิกออฟโอนเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

นายกรัฐมนตรี คิกออฟโอนเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบาง ทยอยเข้าบัญชีแล้วตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจ