fbpx

“แพทองธาร” ประชุม หน.ส่วนราชการ ลั่นนายกฯ เข้าถึงไม่ยาก

ทำเนียบ 23 ก.ย.- นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ดีใจได้ร่วมงาน แม้เสียดายหลายคนเกษียณอายุราชการ มีเวลาร่วมงานกันน้อย ลั่นนายกฯ เข้าถึงไม่ยาก ขอให้ติดต่อมา ย้ำเป็นเสาหลักประเทศ ต้องพัฒนา-ทำให้ประชาชนมีความสุข


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2567 ภายตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมฯ นายกรัฐมนตรี ได้ถ่ายภาพร่วมกับคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ภายในโถงตึกไทยคู่ฟ้า

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุมฯ ได้เปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนฯ ทั้ง 42 คน แนะนำตัวกับนายกรัฐมนตรี ทีและคน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ยกมือไหว้ทุกคน


จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวก่อนเริ่มการประชุม ว่า วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาเจอทุกคน แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย หลายคนที่ใกล้เกษียณอายุราชการมีเวลาทำงานด้วยกันสั้นไปนิดหนึ่ง โดยหลายคนได้มีโอกาสพบกันโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งต้องขอขอบคุณในความทุ่มเทความรู้ ประสบการณ์ แรงกาย แรงใจในการทำงาน รวมไปถึงภาคส่วนที่ยังทำงานอยู่ในวันนี้ก็เต็มที่กันมาก ไม่ว่ารัฐบาลจะขอความช่วยเหลืออะไรก็จะได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วมาเสมอ จึงขอขอบคุณมาก ๆ และขออนุญาตส่งต่อความหวังดี และความห่วงใยไปยังทุกคนที่ทำงานหนัก หากมีอะไรให้ปรึกษากันได้ ติดต่อ หรือจะพูดคุยนอกรอบก็ยินดีมาก ๆ อย่างปลัดกระทรวง มีความสำคัญมากในการทำงานแต่ละหน่วย

“ตนต้องการทำงานอย่างใกล้ชิดกับทุกหน่วยงานอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นปลัดกระทรวงไหนจะแยกมาคุย มาขอพบตนยินดีมาก อย่าคิดว่า โอ้โหมาขอพบนายกฯ เป็นเรื่องยาก ไม่ยากเลย ขอแค่ติดต่อเข้ามา มาพูดคุยในเรื่องของการทำงาน หรือจะช่วยในการแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้าง ซึ่งคิดว่าทุกคนมีความตั้งใจเดียวกัน คือ การพัฒนาประเทศ และการทำงานให้ประชาชนมีความสุข มีประเทศที่เราถูกเตรียมความพร้อมแล้วเป็นอย่างดี ที่นี่เป็นหน้าที่หลัก เป็นเสาหลักทั้งนั้น ขอให้ติดต่อมา ขอให้ร่วมมือกันการทำงานเป็นทีม ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายทำให้ทุกอย่างเสร็จรวดเร็วง่ายขึ้น รอบครอบขึ้นและดีใจที่วันนี้ได้พบกับทุกคน” นายกรัฐมนตรี ระบุ

โดยนายกรัฐมนตรี และผู้เข้าร่วมประชุมรับฟังการเล่าประสบการณ์และความประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่ราชการที่ผ่านจากหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ที่ครบเกษียณอายุราชการประจำปี 2567


นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมผู้ที่เกษียณอายุ ที่มีความทุ่มเทในการทำงาน มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและหน่วยงานและประเทศชาติ ทั้งนี้ นายกฯ มองว่าระบบราชการเป็นกลไกที่สำคัญอย่างมากในการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งนโยบายหรือวิสัยทัศน์ของรัฐบาลไม่สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ ถ้าข้าราชการไม่ช่วยกัน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ พร้อมเน้นย้ำเรื่องการใกล้ชิดกัน สามารถเข้ามาคุยกันได้ เพื่อพัฒนาเรื่องต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เพื่อประเทศและประชาชนต่อไป

“อยากให้ทุกคนทำลายกำแพงที่ว่า “การคุยกันเป็นเรื่องยาก” ยุคนี้แล้วต้องคุยกันอย่างใกล้ชิด และเดินไปข้างหน้าอย่างแข็งแรงและเข้มแข็ง และขอให้ช่วยสานต่อนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้มีความต่อเนื่องในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 10 นโยบายเร่งด่วน ขอให้ช่วยกันทำงานต่อ และขอให้กระทรวงต่าง ๆ หากมีเนื้อหาอะไรที่สามารถประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ได้ ก็จะเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็นมาก ที่ผ่านมาได้แบ่งหน้าที่ให้กับกระทรวงต่าง ๆ และรองนายกรัฐมนตรี และสามารถให้สัมภาษณ์ในเนื้องานของที่กระทรวงทำได้เลย เพราะจะเข้าใจในส่วนงานที่ทำได้ดี ซึ่งในฐานะนายกรัฐมนตรีสามารถรับฟังในภาพรวม แต่ในรายละเอียดปลีกย่อยนั้น คนที่ทำงานหน้างานจริงจะสามารถตอบคำถามได้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในส่วนต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายกฯ นำชุดเชตผลิตภัณฑ์น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ THAN พร้อมภาพถ่ายคู่นายกฯที่ใส่กรอบพร้อมลายเซ็น มอบเป็นที่ระลึกให้กับหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ นอกจากนี้นายกฯยังมอบภาพหมู่ที่ใส่กรอบที่ถ่ายร่วมกัน มอบเป็นที่ระลึกให้กับหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ที่มาประชุมในวันนี้ด้วย

ขณะที่ นายสุทธิพงษ์ ได้นำชุดเครื่องเบญจรงค์ ลายพุ่มข้าวบิณฑ์พื้นทอง หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ. สมุทรสาคร มอบให้กับหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่เกษียณอายุราชการในปี 2567

ส่วน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้นำสมุดไดอารี่ และพระผงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร มามอบให้ หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่มาประชุมในวันนี้ด้วยเช่นกัน.-316 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน