fbpx

“แพทองธาร” ประชุม สส.เพื่อไทย ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ต

พรรคเพื่อไทย 17 ก.ย.- “แพทองธาร” ประชุม สส.เพื่อไทยประจำสัปดาห์ บอกเป็นวันแรก ร่วมประชุม ในฐานะนายกฯ แบบแถลงนโยบายแล้ว ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ต-เป็นกำลังใจ แสดงความยินดีกับ “จเด็จ” สส.พิษณุโลกคนใหม่ ดีใจในสภามีคนเข้ามาช่วยทำงานเพิ่ม ขอ สส. ลงพื้นที่ดูแลประชาชนน้ำท่วม แจง ครม. อนุมัติ เงิน 10,000 กลุ่มเปราะบาง ชี้ต้องปรบมือให้สามหนุ่มการคลังทำงานหนัก ขณะที่ “สรวงศ์” ฝาก ครม.ลงพื้นที่ขอให้แจ้ง สส.เขตด้วย


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 เพื่อร่วมประชุมกับ สส. พรรคเพื่อไทยประจำสัปดาห์ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เข้าพรรค ในฐานะนายกรัฐมนตรีแบบแถลงนโยบายแล้ว ขอบคุณทุกคนที่อยู่ในสภาคอยซัพพอร์ต ท่ามกลางความตื่นเต้นหันไปมองพรรคเพื่อไทยก็อุ่นใจเช่นเคย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอให้ สส.ปรบมือให้ตัวเองด้วย พร้อมระบุว่า ขอบคุณมากๆที่เป็นกำลังสำคัญให้กันตลอด

นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามว่า วันนี้เรามี สส. ใหม่มาร่วมประชุมด้วยหรือไม่ ทำให้นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล และ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มาครับ โดยนายกรัฐมนตรีไ ด้ขอให้ ทุกคนปรบมือให้กับ สส. ใหม่พิษณุโลก (นายจเด็ศ จันทราสส.พิษณุโลก เขต1 พรรคเพื่อไทย) ด้วย พร้อมกล่าวแสดงความยินดีและขอบคุณทีมทุกคน เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนในพรรคเรา และตัวของ สส.เอง ก็ลงที่เยอะอีกทั้งเห็นในสื่อโซเชียลก็ดีมากถึงแม้ตนเองจะไม่ได้ไปลงพื้นที่ด้วย แต่ก็ติดตามและให้กำลังใจมาโดยตลอด ก็ขอแสดงความยินดีด้วยมากๆ และดีใจที่ในสภาจะมีคนเข้ามาช่วยทำงานเพิ่มขึ้น ขอ สส. ดูแลประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า เมื่อวาน(16 ก.ย.) ได้ตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคนถล่มศปช.ขึ้นมา ดูแลเรื่องน้ำท่วมให้ทันท่วงทีและมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อยู่ในคณะกรรมการเพื่อจะจัดการปัญหาได้อย่างทันท่วงที ซึ่ง ตนเองเน้นเรื่องการเยียวยาและเข้าใจว่าขั้นตอนของระบบราชการใช้ระยะเวลานาน จึงได้ฝากนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยให้ดูเรื่องเอกสาร ที่ประชาชนต้องเบิกจ่ายงบเยียวยาให้ได้เร็ว ได้อนุมัติงบกรอบเดิมที่มีอยู่แล้วไปก่อน เพราะถ้าต้องทำกรอบใหม่จะต้องใช้เวลา ส่วนการเยียวยาเพิ่มเติม ได้อนุมัติค่าไฟฟรีให้ผู้ประสบภัย ในเดือนกันยายนและลดค่าไฟในเดือนตุลาคม 30% เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน และต้องดูว่าแต่ละจังหวัดเป็นอย่างไรบ้างก็จะเยียวยาช่วยเหลือต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงมติการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าวันนี้ผ่านแล้วมติ ครม. เรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาทแรกให้กับกลุ่มเปราะบาง ขอปรบมือให้สามหนุ่มการคลัง เพราะทำงานเหนื่อยมากตนเองขอให้กำลังใจและขอขอบคุณมากๆด้วย โดยขอให้ สส. ติดตามสิ่งที่กระทรวงการคลังแถลงวันนี้เพื่อที่จะได้มีข้อมูลไปอธิบายให้กับประชาชน

ส่วนการปรับปรุงฟื้นฟูถนนกระทรวงคมนาคมได้เข้าไปดำเนินการอย่างรวดเร็วในการล้างทำความสะอาดและซ่อมแซม ที่จังหวัดเชียงราย อีกทั้งเมื่อวานนี้ตนเองได้คุยกับผู้บัญชาการทหาร สูงสุด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่ายังมีปัญหาเรื่องของกำลังพลในการปฏิบัติงานในพื้นที่น้ำท่วม จึงไปขอให้นำนักศึกษาอาชีวะ จากโครงการศูนย์อาชีวะช่วยประชาชน (Fix it Center) เข้ามาช่วย ฟื้นฟูจังหวัดให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด


“ขอให้สส. เมื่อลงพื้นที่โดยเฉพาะจังหวัดที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขอให้ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด หากมีอะไรที่รัฐบาลพอจะช่วยเหลือได้ขอให้รีบรายงานเข้ามาเพื่อจะได้ช่วยให้ทันเวลา” นายกรัฐมนตรี ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสส.พรรคเพื่อไทย วันนี้ บรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรี สส. ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกครั้ง ขอให้แจ้ง สส.เขตทุกครั้งด้วย และหากเป็นไปได้อย่าลงพื้นที่วันพุธและวันพฤหัสบดี เพราะ สส.ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาฯ

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตนคิดว่านาทีนี้กระทู้ที่สวยที่สุด คือกระทู้เรื่องน้ำท่วม และเราก็มีมาตรการที่ออกจาก ครม.ที่ชัดเจน เช่น เรื่องการตั้งกรรมการขึ้นมา 2 ชุด ตนคิดว่าจะเป็นภาพที่สวยงามว่า สส.ให้ความสนใจในสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งไม่ว่าใครถามและครม.ตอบ ก็ตอบสวย เพราะเรามีการเคลื่อนตัวที่รวดเร็วในการแก้ไขปัญหา อย่างไรก็ตาม ภายหลังนายจุลพันธ์ กล่าวจบ นายวิสุทธิ์ได้พูดขึ้นว่า “ฝ่ายค้านถามอยู่แล้ว” .-316 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด