fbpx

“ภูมิธรรม” เป็นตัวแทนรัฐบาล น้อมรับทุกข้อเสนอ

รัฐสภา 14 ก.ย.-“ภูมิธรรม” เป็นตัวแทนรัฐบาล ขึ้นกล่าวขอบคุณการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา น้อมรับทุกข้อเสนอไปประกอบการพิจารณาขับเคลื่อนนโยบาย แม้เบี่ยงเบนประเด็นไปจากข้อเท็จจริงบ้าง แต่ถือเป็นเจตนาที่อยากเห็นบ้านเมืองได้รับประโยชน์

เวลา 01.06 น. ภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาได้ประชุมวาระพิเศษ เพื่อพิจารณาการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยสมาชิกได้อภิปรายอย่างกว้างขวางตลอด 2 วันที่ผ่านมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เป็นตัวแทนรัฐบาล ลุกขึ้นขอบคุณสมาชิกรัฐสภา โดยระบุว่า ตนเองมากล่าวขอบคุณในการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ไม่ได้มากล่าวขอบคุณในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ


ตลอดระยะเวลา 2 วัน ในการร่วมกันอภิปรายแสดงความเห็นต่อนโยบายของรัฐบาล ท่านนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกท่านรับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็นของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งพรรคฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาล ตลอดจนสมาชิกวุฒิสภาทุกท่าน ซึ่งล้วนแต่เป็นข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ ต่อการบริหารราชการแผ่นดินอยู่บนฐานเจตนารมณ์เดียวกันกับนโยบายต่าง ๆ

อย่างไรก็ดี แม้เราจะมีการอภิปรายที่เบี่ยงเบนไปจากข้อเท็จจริงบ้าง และบางครั้งเกิดจากจินตนาการไปไกลเกินกว่าความเป็นจริง แต่ก็ถือว่าข้อเสนอทั้งหลายเริ่มต้นจากเจตนาที่อยากเห็นบ้านเมืองได้รับประโยชน์ คณะรัฐมนตรีก็จะนำข้อเท็จจริงเหล่านี้มาจำแนกแยกแยะเพื่อหาทางเลือกที่ดีที่สุดต่อประเทศ


รัฐบาลพร้อมนำข้อเสนอและความคิดเห็นของสมาชิกทุกท่านไปประกอบการพิจารณาดำเนินการในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผลสูงสุดต่อไป โดยภาพรวมของนโยบายรัฐบาลที่ได้แถลงบรรทุกนโยบายนั้น เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ต่อยอดการพัฒนา เช่น การแก้ไขหนี้ทั้งระบบ การลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้ประชาชน การแก้ไขปัญหายาเสพติด และแก้ปัญหาคอลเซ็นเตอร์

อีกทั้ง ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันของประเทศ วางรากฐานสู่อนาคต เช่นการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ และเศรษฐกิจสร้างสรรค์จากฐานวัฒนธรรมด้วยวิถีชีวิตของคนไทย การปฏิรูประบบราชการ การยกระดับทักษะแรงงาน และการสนับสนุนเศรษฐกิจสีเขียว และเศรษฐกิจดิจิทัล

นอกจากนโยบายที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีนโยบายด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะนโยบายต่างประเทศ ที่สอดประสาน และส่งเสริมความเชื่อมั่นของประเทศไทยในเวทีระหว่างประเทศอีกด้วย


รัฐบาลขอให้ความเชื่อมั่นว่า การดำเนินนโยบายของรัฐบาลตามที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภาที่จะช่วยสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม ให้คนไทย มีกินมีใช้ มีเกียรติ และศักดิ์ศรี เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดตามความมุ่งมั่นของรัฐบาล และท่านสมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติแห่งนี้ทุกท่าน

หลัง จากนั้นนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ก็ได้สั่งปิดประชุมในเวลา 01.10 น..-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต