fbpx

ทบ.ส่ง “หมอภาคย์-บัวขาว” ช่วยเหลือประชาชนชาวเชียงราย

กองทัพบก 13 ก.ย.-ทบ.ส่ง “หมอภาคย์” เสริมหน่วยแพทย์ พร้อมสนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายให้ครอบคลุมมากที่สุด ด้าน “บัวขาว” ร่วมลงพื้นที่ช่วยอพยพประชาชน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้ พล.ท.อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ในฐานะ หน่วยงานรับผิดชอบกำกับดูแลงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของกองทัพบก เป็นผู้แทน นำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สาย และ อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมรับฟังบรรยายสรุป เพื่อวางแผนขั้นตอนการปฏิบัติงานในการเพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยได้ระดมกำลังพลและยุทโธปกรณ์จากหน่วยขึ้นตรง อาทิ กรมการทหารช่าง, หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และศูนย์การบินทหารบก ตลอดจนโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช สนับสนุนกองทัพภาคที่ 3 ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์บรรทุก FTS, เฮลิคอปเตอร์พร้อมอุปกรณ์กู้ภัย, ชุดเรือยางกู้ภัยทางน้ำ ตลอดจนชุดยาเวชภัณฑ์จากโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช โดยได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นผู้สูงอายุป่วยเป็นโรคเบาหวาน และผู้สูงอายุป่วยเป็นโรคเก๊าและเบาหวาน รวมถึงเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ที่อยู่ภายในบ้านเลขที่ 180/1 หมู่7 เกาะทราย ซอย 14 อ.แม่สาย ให้ออกมายังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังได้แจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภค รวมถึงยารักษาโรคให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ด้วย


เวลา 15.30 น. พ.อ.นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน นายแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี นำกำลังพลหน่วยแพทย์ จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย

โดยเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยและเด็กออทิสติกออกมาอยู่ที่ติดอยู่ในบ้านนาน 4 วัน ซึ่งกระแสน้ำยังแรงมาก การปฏิบัติต้องแก้สถานการณ์นาทีต่อนาที


นอกจากนี้ กองทัพบก ได้ส่งยุทโธปกรณ์ต่างๆเข้าถึงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็น เรือท้องแบน 12 ลำ ของกรมการทหารช่าง ,เรือยางกู้ภัย โดรนค้นหาและกู้ภัย ร่วมกับ ศูนย์การบินทหารบกที่จัดเฮลิคอปเตอร์แบบ MI-17 และอุปกรณ์กู้ภัยทางอากาศ ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พร้อมจัดชุดปฏิบัติการรบพิเศษ พร้อมแพลตฟอร์มกู้ภัยทางอากาศยาน 1 ชุด และ ชุดปฏิบัติการรบพิเศษทางน้ำพร้อมเรือยาง 8 ชุด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำ ที่อาจเพิ่มขึ้น จากปัจจัยต่างๆด้วย

ขณะที่ ‘บัวขาว’ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ สังกัดศูนย์การกำลังสำรอง หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน กองทัพบก ร่วมลงพื้นที่ช่วยอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเช่นกัน.-313.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด