นายกฯ ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวเชียงรายบ่ายนี้

ทำเนียบ 27 ก.ย.- โฆษก ศปช. เผยนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวเชียงรายบ่ายนี้ พร้อมมอบเงินเยียวยาผู้ได้รับผล กระทบ และเชิญชวนจิตอาสาร่วมบิ๊กคลีนนิ่งแม่สาย


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. เปิดเผยกำหนดการนายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ จ.เชียงราย ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (27 ก.ย. 67) เวลา 15.45 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จากนั้นเวลา 16.40 น. นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามเร่งรัดการฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมและให้กำลังใจผู้ประสบภัย ณ ชุมชนป่าแดง เทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานมอบเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย ณ หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ในเวลา 17.00 น. และจะลงพื้นที่ติดตามเร่งรัดการฟื้นฟูความเสียหายจากอุทกภัย ณ โครงการบ้านธนารักษ์ กองทัพบก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย


นายจิรายุ กล่าวว่า “การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งยินดีรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชน ภาคเอกชน และหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อที่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้นำมาบัญชาการเหตุการณ์อย่างทันท่วงที ตลอดจนการชดเชยเยียวยาให้แก่ผู้ประสบภัย”

สำหรับการลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยานั้น ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้เตรียมช่องทางยื่นคำร้องด้วยตนเอง 1. ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยประชาชนสามารถติดต่อดำเนินการ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 2. ยื่นคำร้องออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ http://flood67.disaster.go.th ซึ่งได้เปิดระบบให้ยื่นคำร้อง เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 สำหรับผู้ประสบภัยที่เอกสารชำรุด-สูญหาย สามารถติดต่อได้ที่ที่ว่าการอำเภอหรือท้องถิ่นของตนเองเพื่อออกเอกสารรับรองให้

“ในส่วนของกำหนดการบิ๊กคลีนนิ่ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย. นี้ ขอเชิญชวนประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ต่าง ๆ มาร่วมมือร่วมใจกันเพื่อฟื้นฟู อ.แม่สาย ให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว สำหรับประชาชน – ภาคส่วนต่าง ๆ ที่ต้องการเข้าพื้นที่ขอให้ประสานงานได้ที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเชียงราย โทรศัพท์ 0931311784 และโทรศัพท์ 053177318-23 เพื่อให้ศูนย์บัญชาการฯ จะได้แบ่งพื้นที่บริหารจัดการอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว” นายจิรายุกล่าว .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง